Mega Man: Fully Charged อนิเมชั่นฉบับใหม่จะเปิดตัวในงาน Comic-Con International

Share

เว็บไซต์ทางการของงาน Comic-Con International: San Diego ได้อัพเดทตารางว่าจะมีการเปิดตัวอนิเมชั่นทางทีวีเรื่องใหม่ Mega Man: Fully Charged ที่อ้างอิงจากเกมร็อกแมน โดยการเปิดตัวดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 18.00 – 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ในงานเปิดตัวจะมี Tsuchiya Kazuhiro โปรดิวเซอร์ของทาง CAPCOM และ Logan McPherson สมาชิกของกลุ่ม Man Of Action กับ DHX Studios ที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องหลังการพัฒนาซีรีส์นอนิเมชั่นดังกล่าว

งาน Comic-Con International: San Diego ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 20-23 กรกฎาคม ที่ San Diego Convention Center กรุงซานดิเอโก้

Dentsu Entertainment USA (Monsuno, LBX) ได้เปิดเผยตั้งแต่เเดือนเมษายนปี 2017  ร็อกแมน ฉบับอนิเมะสำหรับฉายทางโทรทัศน์ จะเริ่มฉายทางช่อง Cartoon Network ในปี 2018 หรือหลังจากนั้น

เป้าหมายของซีรี่ส์อนิมะอยู่ที่เด็กอายุ 6 ถึง 9 “รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่โตมาแล้วมีความรักต่อวิดีโอเกม” อนิเมะซีรี่ส์จะแนะนำอีกร่างหนึ่งของ ร็อคแมน อากิ ไลท์ (Aki Light) เด็กนักเรียนหุ่นยนต์ผู้ร่าเริง เมื่อแปลงร่าง ร่างกายของเขาจะเปลี่ยนไปด้วยเปล่งแสงรหัสคอมพิวเตอร์ แล้วกลายเป็นปืนกับหมวกสไตล์ของร็อกแมนที่แฟนๆ คุ้นตา อนิเมะซีรี่ส์นี้จะนำเอาตัวละครเก่าอย่าง รัช กลับมา ทักยังแนะนำตัวละครใหม่อยาก Mega Mini (ร็อคมินิ)

DHX Media ตกลงที่จะพัฒนาและบริหารภาพยนตร์ร่วม, จัดจำหน่าย และร่วมกันจัดการด้านลิขสิทธิ์สำหรับซีรี่ส์ใหม่นี้

Dentsu Entertainment และ DHX อธิบายเนื้อเรื่องไว้ว่า

อนิเมชั่นชุดใหม่ของ Mega Man จะเน้นเนื้อหาไปที่หุ่นยนต์เด็กประถมธรรมดา ที่ค้นพบว่าโปรแกรมภายตัวเขานั้นมีโปรโตคอลลับที่เปลี่ยนเขาให้กลายเป็น Mega Man ได้ เขาจึงกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่หุ่นยนต์คนแรกของโลก ที่ต้องต่อสู้กับการคุกคามเมืองซิลิคอน และยังต้องปกปิดตัวตนเพื่อรักษาชีวิตในฐานะ เด็กหุ่นยนต์ธรรมดาด้วย

Dentsu Entertainment USA และ DHX จะร่วมกันบริหารสิทธ์ในระดับโลก โดยทาง DHX จะดูแลเรื่องการจัดจำหน่ายและให้ลิขสิทธิ์ในอเมริการ่วมกับ Dentsu Entertainment USA. ส่วน Dentsu Inc. บริษัทแม่ของ Dentsu Entertainment USA จะดูแลลิขสิทธิ์ในเอเซีย และนอกเหนือจากประเทศเหล่านี้ทาง DHX จะเป็นผู้ดูแล

Dentsu Entertainment USA และบริษัท Man of Action Entertainment (Ben 10, Generator Rex) จะเป็นผู้ร่วมกันสร้างอนิเมชั่นความยาว 26 ตอนนี้ โดยทางทีมงานตั้งเป้าที่จะฉายในปี 2017 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ของเกมซีรีส์นี้ ซึ่งทาง Man of Action จะทำหน้าที่ทั้งสร้าง เขียนบท และดูแลการผลิตเองทั้งหมดด้วยn

สมาชิกของ Man of Action Entertainment อันได้แก่ Joe Casey, Joe Kelly, Duncan Rouleau และ Steven T. Seagle เป็นผู้สร้างการ์ตูนทีวีซีรีส์ Ben 10 และ Generator Rex และยังมีส่วนในการสร้างการ์ตูน Big Hero 6 ซึ่งภายหลังทาง Disney ได้นำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นด้วย DHX Media นั้นเคยมีส่วนร่วมในการผลิต Teletubbies, Yo Gabba Gabba!, Caillou, In the Night Garden, Inspector Gadget, Make It Pop, Slugterra และซีรีส์ Degrassi ด้วย

ผลงานเกมชุดนี้วางจำหน่ายโดยทาง Capcom ตั้งแต่ปี 1987 และก็มีภาคแยกภาคต่อภาคเสริมมากมาย รวมถึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นหลายภาค ยกตัวอย่างอนิเมชั่นในปี 1994 (รูปทางขวา) ในประเทศไทยบริษัท Wish เคยออกวางจำหน่าย Rockman EXE ในรูปแบบ VCD ด้วย

 

Source: Comic-Con International: San Diego schedule

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*