แฟนคลับเป็นปลื้ม ญี่ปุ่นเปิดบริการ PokeLIVE ให้ต่อสายคุยโทรศัพท์ส่วนตัวกับไอดอลได้โดยตรง

Share

วงการไอดอลญี่ปุ่น ถือว่าเป็นอะไรที่บูมมากในบ้านเรา ยิ่งมีวงไอดอลของไทยเองอย่าง BNK48 หรือ Sweat16 ออกมาก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนรู้จักวงการไอดอลมากขึ้นด้วย

ความฝันอย่างหนึ่งของแฟนๆ ก็คือการได้พบปะพูดคุยกับไอดอลคนที่ตนเองชื่นชอบ พวกเขาจึงยอมต่อแถวยาวเหยียดนับชั่วโมง เพียงเพื่อได้จับมือและพูดคุยกับไอดอลเพียงไม่กี่อึดใจ

แต่หากใครที่เบื่อกับการต่อแถวแบบนี้ หรือคิดว่ามันสั้นเกินไปจนพูดอะไรไม่ทันแล้วล่ะก็ ตอนนี้ญี่ปุ่นได้เปิดบริการรูปแบบใหม่ขึ้นมาชื่อว่า PokeLIVE

บริการนี้จะทำให้แฟนคลับสามารถโทรหาและพูดคุยโต้ตอบกับไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบได้แบบสดๆ ซึ่งไอดอลแต่ละคนก็จะมีช่วงเวลาและวันพักที่แตกต่างกัน แต่ว่าบริการนี้เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเลยล่ะ

การโทรแต่ละครั้ง จะกำหนดเวลาไว้เพียงแค่ 30 วินาทีซึ่งพอครบเวลากำหนดแล้ว ระบบจะตัดสายอัตโนมัติ แต่ผู้ใช้สามารถซื้อสิทธิ์การคุยกี่ครั้งก็ได้ ซึ่งสามารถนำสิทธิ์นั้นมาใช้เพื่อคุยกับไอดอลได้ตามที่ต้องการ

รายชื่อวงไอดอลที่เข้าร่วมโครงการของ PokeLIVE

● Super Girls
● 26:00 Masquerade
● Appare! Harajuku
● Shine Fine Movement
● Clef LEaf
● Masshiro na Campus
● Nankini
● Aiotome Doll
● Ange Reve
● Jewel Nege
● Luce Twinkle Wink
● Chu Oh! Dolly
● Stella Beats
● Shuen Gobuppan
● Maybe Me

ช่วงเวลาที่โทรหาได้นั้นจะมีระบุไว้ในเว็บไซด์ PokeLIVE ซึ่งการโทรแต่ละครั้ง จำเป็นต้องแจ้งความจำนงก่อนล่วงหน้า 5 นาที ผู้ใช้สามารถสมัครได้ฟรี แต่การโทรแต่ละครั้ง จะต้องใช้สิทธิ์ที่ซื้อสะสมไว้ไปตามเวลาที่กำหนด

การโทรหาไอดอลผ่านบริการ PokeLIVE นั้นจะโทรเข้ามือถือส่วนตัวของไอดอลคนนั้นๆ ได้โดยตรง แต่ทาง PokeLIVE จะเป็นสื่อกลางให้ ซึ่งทำให้เบอร์มือถือของทั้งแฟนคลับและไอดอลไม่แสดงให้อีกฝ่ายเห็น เพื่อความเป็นส่วนตัวนั่นเอง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการที่ตอบโจทย์แฟนคลับบ้านไกล, ไม่มีเงิน และไม่มีเวลาไปต่อคิวเข้าแถวนานๆ เพื่อพบปะกับไอดอลได้ดีเลยทีเดียว แถมบริการนี้ยังเป็นการสนับสนุนรายไอ้เสริมให้กับไอดอลแต่ละคนด้วย ที่สำคัญคือบริการนี้รองรับเครื่อง PC ที่ติดตั้งไมโครโฟนเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่าชาวต่างชาติก็สามารถใช้บริการได้เช่นกัน (แต่โทรไปหาแล้วคุยให้รู้เรื่องหน่อยก็ดีนะ)

ใครสนใจก็สามารถไปสมัครได้เลยที่ pokelive.jp

ที่มา : pokelive.jp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*