จิบิมารุโกะ ฉบับมังงะ วางขายฉบับใหม่เล่มแรกในรอบ 4 ปี

Share

Shueisha ได้ทำการวางจำหน่าย มังงะเรื่อง Chibi Maruko-Chan ฉบับที่ 18 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มังงะเล่มดังกล่าวถือว่าเป็นรวมเล่มฉบับแรกในรอบสี่ปี หลังจากเล่มที่ 17 วางจำหน่ายเล่มสุดท้ายไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ผลงานเล่มใหม่ เป็นการร่วมกันเขียนระหว่าง อาจารย์ Kohagi Botan กับนักเขียนคนอื่นๆ ใน Sakura Production ที่เป็นผู้ช่วยของอาจารย์ Sakura Momoko เจ้าของผลงานต้นฉบับมาอย่างยาวนาน

ในรวมเล่มฉบับที่ 18 มีเนื้อหา 7 ตอนใหม่ ที่ใช้โครงเรื่องส่วนที่อาจารย์ Sakura Momoko สร้างไว้สำหรับ Chibi Maruko-Chan ฉบับอนิเมะ

อาจารย์ Sakura Momoko ผู้เขียนมังงะต้นฉบับเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018 อาจารย์ทำการเขียนมังงะเรื่อง Chibi Maruko-Chan ในนิตยสาร Ribon ของทาง Shueisha ในช่วงปี 1986 ถึง ปี 1996 มังงะแนวตลกชีวิตประจำวัน และทำยอดตีพิมพ์ได้ 32 ล้านเลม ก่อนที่อาจารย์จะทำการเขียน Chibi Maruko-Chan กับเวอร์ชั่นมังงะ 4 ช่อง ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นในปี 2007 ก่อนจะอวสานเวอร์ชั่นนี้ในปี 2011

ปัจจุบันนี้ มังงะเรื่อง Chibi Maruko-Chan ยังทำการตีพิมพ์ตอนใหม่ด้วยกลุ่ม Sakura Production กลุ่มนักเขียนที่ทำงานกับอาจารย์ Sakura มาอย่างยาวนาน และตีพิมพ์ผลงานเป็นรายไม่ประจำในนิตยสาร Ribon

Chibi Maruko-Chan เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน และตัวอนิเมะมีจำนวนตอนฉายต่อเนื่องเยอะเป็นอันดับ 3 รองจาก Sazae-San กับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตัวอนิเมะชุดแรก ออกฉายในช่วงปี 1990 ถึง ปี 1992 ก่อนจะมีอนิเมะชุดที่สองออกอากาศตั้งแต่ ปี 1995 จนถึงปัจจุบัน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*