เหงาใช่มั้ยล่ะ? มาแชตกับ AI ตัวละครจากอนิเมะเรื่อง The Irregular at Magic High School กันเถอะ

Share

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทาง Sony Music Entertainment และ หน่วยงาน Institute of Language Understanding ได้เปิดตัวโปรแกรม AI ที่มีชื่อว่า “Project Samantha” ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารกับตัวละครที่ชื่อ Motoko จากมังกะเรื่อง Batō Shōjo ซึ่งเขียนโดย mebae กันไปแล้ว และในวันนี้ก็ได้มีการเปิดตัวโปรเจ็กต์ตัวละครใหม่ออกมา ซึ่งก็คือ Tatsuya และ Miyuki Shiba จากอนิเมะเรื่อง  The irregular at magic high school (พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท)

ผู้ใช้จะสามารถเริ่มใช้งานระบบแชตนี้ได้ที่เว็บไซด์หลักของอนิเมะเรื่อง The irregular at magic high school ในวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป (ตามเวลาประเทศไทย) จนถึงเวลา 4 ทุ่มของวันที่ 25 มิถุนายน โดยโปรแกรมแชตนี้จะต่างจาก Batō Shōjo อยู่บ้าง ตรงที่เราจะเข้ากลุ่มแชตกับตัวละคร Tatsuya และ Miyuki พร้อมกันทั้งสองคน แถมยังเพิ่มระบบเสียงพากย์ข้อความแชตโดย Yūichi Nakamura และ Saori Hayami ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครทั้ง 2 คนนี้ในฉบับอนิเมะลงไปด้วย

จากภาพด้านล่าง เป็บทสนทนาซึ่งตัวผู้ใช้ได้แสดงความยินดีกับตัวละครทั้งสองคน ที่ The irregular at magic high school เรื่องนี้ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์อนิเมะและได้รับการตอบกลับดังนี้

  • Tatsuya : “ขอบใจมากนะ แต่นี่ยังถือเป็นเพียงแค่ก้าวแรกของฉันเท่านั้นแหละ”
  • Miyuki : “ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ขอบอกว่ามีวันนี้ได้เพราะเขาเลยนะ”

Project Samantha ใช้ระบบ AI ที่มีชื่อว่า K-laei ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างระบบการเข้าใจภาษาธรรมชาติ Natural Language Understanding System (NLU) และ ระบบ Machine Learning (NLP) นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลความรู้ของ GAIA และ URANUS แถมยังพ่วงด้วยระบบ Semantic Substance Sampler ที่ทำให้ตัวโปรแกรมสามารถคาดเดาแนวคิดและอารมณ์ของผู้ใช้ที่พิมพ์ออกมา ซึ่งสามารถเรียนรู้เองได้อีกเรื่อยๆ ด้วย

อ.Tsutomu Satou ได้เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ในปี 2008 โดยมี Kana Ishida วาดภาพประกอบให้ (จากผลงานออกแบบตัวละครเรื่อง Aquarion Evol) และได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Dengeki Bunko นิยายเรื่องนี้ยังถูกนำไปทำเป็นมังกะเนื้อเรื่องแยกในชื่อ The Honor Student at Magic High School และยังมีทีวีอนิเมะ 26 ตอน ฉายไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2014 ซึ่งได้ Manabu Ono มาเป็นผู้กำกับที่สตูดิโอ Madhouse ด้วย ส่วนฉบับภาพยนต์อนิเมะจะเริ่มฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ