สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจากอนิเมะเผยรายชื่อสถานที่ที่แฟนๆ อนิเมะอยากไปเยือนมากที่สุดในปี 2018

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจากอนิเมะได้เผยรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 88 แห่งที่แฟนๆ อยากไปเยือนมากที่สุดในปี 2018 ที่งานวัฒนธรรม C3AFA Tokyo 2017 ผู้สร้าง Gundam และ Yoshiyuki Tomino ประธานสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจากอนิเมะ รวมทั้ง Reina Tanaka สมาชิกของวง Morning Musume ได้ปรากฏตัวในงานอีเวนท์ครั้งนี้ด้วย

Tomino กล่าวว่า “ผมหวังว่าแฟนๆ จะเข้าใจพวกเขา (ในการคัดเลือกสถานที่ต่างๆ) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอนิเมชั่นเรื่องต่างๆ”

โดยทางเว็บไซต์ของทางสมาคมได้ทำแบบสำรวจจากทางแฟนๆ เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทางสมาคมได้จัดทำรายชื่อสถานที่ทั้ง 88 แห่งตามผลสรุป ซึ่งเป็นแบบอย่างในการเดินทางแสวงบุญตามวัดทั้ง 88 แห่งของ Shikoku ซึ่งเป็นเส้นทางแสวงบุญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น

สำหรับปีนี้ได้จัดทำรายชื่อนี้อีกครั้งโดยได้เพิ่มสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างศาลเจ้า Washinomiya ใน Saitama จากเรื่อง Lucky Star และเมือง Ōarai ใน Ibaraki จากเรื่อง Girls und Panzer สำหรับรายชื่อที่เพิ่มเข้าไปใหม่ได้แก่เมือง Tokyo และ Gifu ที่เป็นสถานที่ในการดำเนินเรื่องสำคัญจากภาพยนตร์อนิเมะที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างลุ้นหลาม your name. เธอคือ…

เมือง Tokyo ยังคงครองตำแหน่งสถานที่ในการแสวงบุญจากอนิเมะทั้งหมด 25 เรื่อง และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ จากอนิเมะ ส่วน Kyoto นั้นมีรายชื่อสถานที่จากอนิเมะทั้งหมด 7 เรื่อง และยังมีพิพิธภัณฑ์ Kyoto International Manga Museum อีกด้วย นอกจากนี้ Hiroshima, Shizuoka และ Kanagawa ก็มีรายชื่อสถานที่ที่ต้องแวะเยี่ยมชมอีกเมืองละ 5 ที่

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศจากอนิเมะเผยว่ารายชื่อสถานที่ต่างๆ จากอนิเมะได้มีการแยกกันอย่างชัดเจนจากเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเว็บไซต์นี้ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมากมานานแล้ว

สำนักพิมพ์ Kadokawa, บริษัทนำเที่ยว JTB และบริษัททั้ง 5 ได้ร่วมกันก่อตั้งสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจากอนิเมะเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว สมาคมนี้มุ่งเน้นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในญี่ปุ่นเอง และต่างประเทศเพื่อสนับสนุนโครงการฟื้นฟูภูมิภาคต่างๆ ภายในประเทศให้ดีมากยิ่งขึ้น

ที่มา: Mainichi Shimbun, The Mainichi ที่มา Yoshihiro Watanabe‏

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ