ฉลองอนิเมะ SAO ครบรอบ 10 ปี กับ 10th Anniversary Box ที่รวบรวมทุกเรื่องให้จบในกล่องเดียว วางจำหน่ายตุลาคม 2022

Share

ทีมงานของอนิเมะ Sword Art Online ได้ปล่อยรายละเอียดสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของอนิเมะเรื่องดังกล่าวมาเพิ่มเติม

สินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้แก่ ‘Sword Art Online 10th Anniversary Box’ ที่เป็นการรวมเซ็ตอนิเมะของ Sword Art Oneline ตั้งแต่ภาคแรก ที่ออกฉายในปี 2012 จนถึงภาพยนตร์ Sword Art Online: Ordinal Scale ที่ออกฉายในปี 2017 มารวมกันอยู่ในชุดเดียว และจะมีเนื้อหาพิเศษอย่าง Sword Art Offline, เพลงเปิด-ปิด แบบไม่มีเครดิต, ตัวอย่างของอนิเมะแต่ละตอนฉบับฉายบนเว็บ, คอมเมนทารี่ของอนิเมะทั้งหมดเท่าที่มี รวมใน Blu-ray ทั้งหมด 12 แผ่น ในสินค้าชุดดังกล่าวยัง CD เพลงประกอบของอนิเมะ อีก 7 แผ่นบรรจุเอาไว้ด้วย

Sword Art Online 10th Anniversary Box เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าด้วยสนนราคา 65,780 เยน (รวมภาษีแล้ว) มีกำหนดผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชุด และมีกำหนดจัดวางจำหน่ายทั่วไปในวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2022

นิทรรศการ ‘THE ART OF SWORD ART ONLINE’ ที่จะจัดการแสดงสื่อผสมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของ Sword Art Online ทั้งรายละเอียดที่เกี่ยวกับการออกแบบโลก ไปจนถึงภาพวาดที่ถูกวาดใหม่มาให้งานนี้โดยเฉพาะ ก็ได้ปล่อยภาพวิชชวลของตัวงานออกมา พร้อมกับระบุว่า ตัวงานจะทำการจัดแสดงที่ Ueno Royal Museum ณ กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 2-24 กรกฎาคม ปี 2022 และมีการเปิดขายลอตเตอรี่ตั๋วรับชมตัวนิทรรศการล่วงหน้าในช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน

และจะมีการฉายรายการพิเศษ ‘SAO SELECTION’ ที่เป็นการนำเอาฉากยอดนิยมที่ได้รับการโหวตจากผู้ชมอนิเมะ Sword Art Online มาฉายทาง Tokyo MX, Tochigi TV, Gunma TV, และ BS11 ในช่วงวันที่ 24.00 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2022 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น

ภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie -Progressive- Scherzo Of A Dark Dusk ยังได้ คุณ Kawano Ayako ยังรับหน้าที่ผู้กำกับที่ได้ทาง A-1 Pictures รับผิดชอบงานอนิเมชั่น และคุณ Toya Kento (Sword Art Online: Alicization – War of Underworld) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และยังได้คุณ Kajiura Yuki กลับมาทำเพลงประกอบอีกครั้ง โดย มีคุณ Matsuoka Yoshitsugu รับบท คิริโตะ, คุณ Tomatsu Haruka รับบท อาสึนะ, และ คุณ Izawa Shiori รับบท อาร์โก

ตัวภาพวิชชวลแรกของภาพยนตร์ภาคใหม่ได้ คุณ Toya Kento ผู้ออกแบบตัวละครทำการเขียนภาพ พร้อมข้อความที่ว่า ‘ไปให้ไกลกว่าเดิม’

ภาพยนตร์ Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night เข้าในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2021 และมีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 9 ธันวาคม ปี 2021

ทาง DEX และ JAM ที่ประกาศฉายภาพยนตร์ภาคแรกเรื่องนี้ในประเทศไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

นี่คือเรื่องราวก่อนที่ “ประกายแสง” และ “นักดาบสีดำ” จะถูกเรียกขานด้วยชื่อเหล่านั้น !!!!!“

ยูกิ อาสึนะ” ที่ได้สวม “เนิร์ฟเกียร์” ด้วยความบังเอิญในวันนั้น คือเด็กสาว ม. 3 ที่มีชีวิตมาโดยไม่เคยเกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์ พร้อมกับเหตุการณ์ที่เกมมาสเตอร์ได้ประกาศถึงการตายในเกมจะกลายเป็นความตายในความเป็นจริง ผู้เล่นทุกคนที่ได้ยินคำประกาศนั้นต่างพากันสับสนวุ่นวาย ในเกมเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องคร่ำครวญ อาสึนะผู้เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น

เธอก้าวเข้าไปพิชิต “Aincard” ปราสาทลอยฟ้าเหล็กไหลที่มองไม่เห็นยอด ทั้งที่ยังไม่เข้าใจกฎของโลกใบนี้ “การพบเจอ” ของโชคชะตาที่มาเยือนอาสึนะ ขณะกำลังใช้ชีวิตในโลกที่ความตายอยู่แค่เอื้อม และ “การจากลา” แม้จะถูก “ความจริงเบื้องหน้า” เล่นตลก แต่ผู้ที่ปรากฏตัวเบื้องหน้าเธอผู้กำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ก็คือนักดาบผู้โดดเดี่ยว คิริโตะ.แม้นี่จะเป็นเกม แต่ไม่ใช่การเล่นสนุก หากเกมโอเวอร์ ก็หมายถึงความตายในโลกจริงเกมแห่งความตาย

“Sword Art Online” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เปิดม่านครั้งใหม่ในจอโรงภาพยนตร์

Sword Art Online: Progressive เป็นไลท์โนเวลฉบับปรับปรุงและมีการเล่าเรื่องใหม่โดยตัวอาจารย์ Reki Kawahara ผู้เขียนฉบับดั้งเดิมเป็นคนเขียนเองมาตั้งแต่ปี 2012 พร้อมกับ อาจารย์ abec ที่กลับมาวาดภาพประกอบให้เช่นเดียวกับภาคหลัก เรื่องราวบอกเล่าการเดินทางของอาสึนะกับคิริโตะผ่านปราสาทลอยฟ้าไอน์แครดในแต่ละชั้นนับตั้งแต่เริ่มต้น

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*