ปลดปล่อยพลังของ ̶จ̶ิ̶ม̶หุ่นยักษ์ให้ประจักษ์ กับ พลาโม Ideon จาก Aoshim

Share

Aoshima แบรนด์โมเดลจากทาง Aoshima Bunka Kyoza ได้เปิดตัวสินค้าหุ่นยนต์ ̶จ̶ิ̶ม̶ยักษ์เทพเจ้าอย่าง Ideon จากผลงานอนิเมะเรื่อง Densetsu Kyojin Ideon หรือ Space Runaway Ideon ที่เลื่องชื่อ ของผู้กำกับ Tomino Yoshiyuki

โดยตัวหุ่นดังกล่าวจะ เป็นพลาโมขนาด 1/450 ที่จะมีความสูงถึง 24 เซนติเมตร และมาพร้อมพาร์ทเสริม ทั้งปีนใหญ่ประจำตัว, พาร์ทยิงมิซไซล์, และพาร์ทสำหรับใช้ท่า Ideon Sword

นอกจากเวอร์ชั่นปกติแล้ว ทาง Aoshima ก็มีกำหนดขายเวอร์ชั่นจำนวนจำกัด ที่จะมาพร้อมกับกล่องสินค้าที่ทำออกมาในสไตล์เรโทร กับตัวพลาโมก็จะมาพร้อมกับแผงเพิ่มเติม เพื่อทำให้พลาโม Ideon มีสีแดงตามลำตัวมากขึ้น ให้สอดคล้องกับสีที่หุ่นยักษ์ตัวนี้ปรากฎตัวในอนิเมะฉบับโทรทัศน์

พลาโม Ideon มีกำหนดวางจำหน่ายปกติในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 และจะเปิดให้จองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ปี 2022 ด้วยสนนราคา 10,780 เยน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเวอร์ชั่นจำนวนจำกัดจะวางจำหน่ายในราคาเท่าใด

Densetsu Kyojin Ideon เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 2300 มนุษยชาติได้โยกย้ายไปอาศัยอยู่บนดวงดาวภายในกาแลคซีแอนโดรเมดา และได้มีมนุษย์กลุ่มหนึ่งได้ขุดค้นพบหุ่นยักษ์ แต่ก็ไม่อาจทำให้มันใช้งานใดๆ ได้ จนกระทั่งพวกเขาถูกมนุษย์ต่างดาวอีกเผ่าหนึ่งเข้าโจมตี หุ่นยักษ์ Ideon ที่พลังดั่งเทพเจ้าก็ได้ลืมตาตื่นขึ้น แต่หุ่นดังกล่าวจะกลายเป็นความหวังหรือจุดจบของจักรวาลนี้กันแน่

ตัวอนิเมะ Space Run Away Ideon หรือ Densetsu Kyojin Ideon เป็นผลงานการสร้างและกำกับ คุณ Tomino Yoshiyuki และทำการฉายครั้งแรกในช่วงปี 1980-1981 ด้วยจำนวนตอนทั้งหมด 39 ตอน จากเดิมที่มีกำหนดการสร้างทั้งหมด 43 ตอน ก่อนที่จะมีการสร้างภาพยนตร์อีกสองภาคที่ใช้ชื่อว่า Densetsu Kyojin Ideon: Sesshoku-hen หรือ A Contact กับ Densetsu Kyojin Ideon: Hatsudou-hen หรือ Be Invoked ออกฉายในช่วงปี 1982 และนำเอาเนื้อหาที่ตัดทอนไป กลับมาใส่ไว้อีกครั้ง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*