กล้ามล่ำลึกล้ำแบบคลาสสิค กับ บากิ ในสไตล์ยุกิโยเอะ

Share

เหล่าหนุ่มกล้ามล่ำจากมังงะซีรีส์ บากิ ของอาจารย์ Itagaki Keisuke ได้โชว์เรือนร่างในสไตล์ภาพพิมพ์ยุกิโยเอะ และตัวละครทุกตัวต่างสวมชุดซูโม่ บนป้ายโฆษณาที่มีความยาว 30 เมตร และตอนนี้ได้ติดตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟ JR ชินจุกุ และ สถานีชินบาชิ ซึ่งภาพดังกล่าวจะติดตั้งอยู่ในสถานีรถำฟทั้งสองจนถึงวันที่ 17 มีนาคม ปี 2019 นี้

ข้อความบนตัวป้ายโฆษณานี้เขียนไว้ว่า ‘ครั้งนี้ บากิ จะท้าทายเทพเจ้าแห่งความแข็งแกร่งที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ซูโม่!’ ซึ่งเป็นการโฆษณาถึงภาคใหม่ต่อจาก บากิ จอมระห่ำ บนภาพเป็นการจำลองภาพตัวละครจากมังงะภายในเรื่องกำลังประจันหน้ากับนักซูโม่ในตำนาน อย่าง โนมิ โนะ สุคุเนะ กับ ไทมะ โนะ เคฮายะ

ตัวภาพสไตล์ยุกิโยเอะ เป็นฝีมือการเขียนของช่างสักจากโอซาก้า นามว่า Mitomo Horihiro ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยวาดภาพโฆษณาของเรื่อง บากิ ในสไตล์เดียวกันนี้ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ Nikkan Sports แล้ว


บากิ จอมระห่ำ ช่วงใหม่นี้ กำลังจะเข้าเนื้อเรื่องช่วงที่ บากิ จะต้องเข้าดวลกับเหล่า เทพเจ้าซูโม่ แห่งญี่ปุ่นที่เก่าแก่และแข็งแกร่งที่สุด ในภาคนี้มีคู่ต่อสู้คนใหม่คือ โนมิ โนะ สุคุเนะ นักซูโม่ในตำนานของญี่ปุ่น ซึ่งตามตำนานระบุว่าได้ทำการดวลซูโม่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์กับ ไทมะ โนะ เคฮายะ เมื่อ 23 ปีก่อนคริสตกาล

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 มีรวมเล่มทั้งหมด 42 เล่ม ทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 63 ล้านเล่ม บากิ ได้ถูกตีพิมพ์ภาคเสริมอีกหลายภาต ดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นมาแล้วสองครั้ง และมี OVA อีกภาคหนึ่ง และเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งมีการนำเอาอนิเมะ Baki มาฉายลง Netflix ซึ่งเป็นการนำเอา เนื้อเรื่องของมังงะภาค บากิ ศึกอสูรจอมประจัญบาน มาจัดทำ ทาง Netflix ได้นำเอามังงะ 13 ตอนแรก มาฉายนอกประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ปี 2018 ก่อนที่จะนำเอา 13 ตอนหลัง มาฉายในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2019

Source: Three Tides TattooComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*