Moonrise ผลงานอนิเมะใหม่ทีได้ Wit Studio, Ubukata Tow, และ Arakawa Hiromu มาร่วมงาน พร้อมฉษยปี 2024

Share

ในกิจกรรมไลฟ์สตรีม Netflix Tudum Japan ได้มีการเปิดเผยตัวอย่างโปรเจคท์ Moonrise ผลงานอนิเมะที่เป็นการร่วมงานกันระหว่าง อาจารย์ Ubukata Tow นักแต่งนิยายแนวไซไฟชื่อดัง กับทาง Wit Studio และมีการเปิดเผยภาพวิชชวลกับทีมงาสร้างของอนิเมะเรื่องดังกล่าว และกำหนดฉายในปี 2024

อาจารย์ Arakaw Hiromu (Fullmetal Alchemist, Silver Spoon) เป็นผู้ออกแบบตัวละครให้อนิเมะดังกล่าว โดยมี คุณ Yamada Ayumi (Attack On Titan) ดัดแปลงดีไซน์สำหรับงานอนิเมชั่นอีกทอดหนึ่ง คุณ Kawasaki Ryo (Yu-Gi-Oh! Sevens, Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia) ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Koizuka Masashi (อนิเมะ Attack on Titan season 2-3) เป็นผู้กำกับ

อาจารย์ Ubukata Tow (ผู้แต่งนิยาย Mardock Scramble,, ผู้เขียนบทอนิเมะ Ghost in the Shell Arise, Heroic Age, Fafner) ตีพิมพ์ตอนอารัมภบทของ Moonrise ให้อ่านฟรีตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

ทาง Wit Studio ระบุว่าโปรเจคท์ดังล่าว ‘เป็นเรื่องราวในอนาคตอันใกล้ และมีท้องเรื่องเกิดทั้งบนโลกกับดวงจันทร์’ ซึ่งทางคุณ George Wada ผู้เป็นประธานกับ CEO ของ Wit Studio ระบุว่า

“‘Moonrise’ จะเล่าถึงชีวิตของชายสองคน Jack กับ Al ที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากในห้วงอวกาศที่ไพศาล ทุกการกระทำและทุกฉากในดวงจันทร์ที่ยังไม่ถูกสำรวจ จะถูกสร้างเป็นภาพด้วยงานอนิเมชั่นที่ไม่เคยเห็ฯที่ไหนมาก่อน ความปรารถนาของผมของการที่โปรเจคท์นี้จะเป็นแรงบันดาลใจแบบร่วมสมัยให้กับผู้ใช้ชีวิตในทุกแห่งหน”

อาจารย์ Ubukata Tow เปิดตัวด้วยผลงานเรื่อง Kuroi Kisetsu (ฤดูทมิฬ) และคว้ารางวัล Sneaker Taisho Gold Prize ในปี 1996 ก่อนที่ผมลงานเรื่อง Mardock Scramble จะชนะรางวัล Nihon SF Taisho ในปี 2003, ผลงานเรื่อง The Universe Revealed นิยายแนวอิงประวัติศาสตร์ ที่ตีพิมพ์ในปี 2009 จะคว้ารางัวล Booksellers Award, รางวัลนักเขียนหน้าใหม่จากเวที Yoshikawa Eiji, และ รางวัล Naoki

Sources: Netflix Anime’s YouTube channel, Netflix Geeked’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*