ภาพยนตร์ Blue Lock -Episode Of Nagi- เขี่ยบอลเปิดตัวอย่างพร้อมกำหนดฉายฤดูร้อนปี 2024

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะ Blue Lock -Episode Of Nagi- ที่ดัดแปลงจากมังงะสปินออฟชื่อเดียวกันซึ่งมี อาจารย์ Kaneshiro Muneyuki เป็นผู้แต่งเรื่อง กับ อาจารย์ Sanomiya Kouta เป็นผู้วาดภาพ ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรก พร้อมกำหนดฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2024

ภาพยนตร์จะได้ ทีมงานกับนักพากย์ของอนิเมะ Blue Lock ภาคหลักกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยภาพยนตร์ภาคนี้จะได้ คุณ Ishikawa Shunsuke ผู้ช่วยผู้กำกับของฉบับอนิเมะภาคหลักมาขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ และยังได้ทาง 8-Bit รับผิดชอบงานสร้าง ส่วน คุณ Kishimoto Taku (Fruits Basket ฉบับปี 2019) ทำการดูแลภาพรวมบท ที่มีอาจารย์ Kaneshiro Muneyuki เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบโครงเรื่อง ส่วน อาจารย์ Nomura Yuusuke ผู้วาดมังงะภาคหลัก ได้เครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละคร และ มี คุณ Murayama Jun ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

ทีมนักพากย์ได้แก่:

  • คุณ Shimazaki Nobunaga รับบท นางิ เซย์ชิโระ
  • คุณ Uchida Yuuma รับบท มิคาเงะ เรโอ
  • คุณ Okitsu Kazuyuki รับบท สึรุงิ ซันเท็ตสึ
  • คุณ Ura Kazuki รับบท อิซางิ โยอิจิ
  • คุณ Kaito Tasuku รับบท บาจิระ เมงุรุ
  • คุณ Ono Yuuki รับบท คุนิงามิ เร็นสึเกะ
  • คุณ Saitou Souma รับบท ชิงิริ เฮียวมะ
  • คุณ Uchiyama Kouki รับบท อิโตชิ ริน
  • คุณ Kamiya Hiroshi รับบท เอโกะ จินปาจิ

มังงะ Blue Lock -Episode Of Nagi- เล่าเรื่องของ นางิ ก่อนที่เขาจะมาชื่นชอบฟุตบอลจนกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ทำการคัดตัวอยู่ในบลูล็อค

กิจที่เเป็นผู้จัดทำมังงะ Blue Lock ขังดวลแข้ง ฉบับภาษาไทยอธิบายเรื่องราวไว้ดังนี้:

การเป็นเบอร์ 1 ของโลกมันน่าจะเป็นความฝันไม่ใช่เหรอ!! สไตรเกอร์ที่เป็นพวกอีโก้อิซซึ่ม 300 คน ถูกพามารวมตัวกัน!! ทีมชาติญี่ปุ่นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018… สมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่นยอมรับเรื่องนี้และได้สร้าง “บลูล็อค” หอพักที่รวบรวมกองหน้าระดับ ม.ปลาย 300 คน มาเลี้ยงดูเพื่อพาทีมชาติญี่ปุ่นไปเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก เอโกะ จินปาจิ ชายผู้ทําหน้าที่เป็นโค้ชประกาศอย่างชัดเจนว่าสิ่งที่จําเป็นสําหรับทีมชาติญี่ปุ่นคือ “ศูนย์หน้าที่เปี่ยมไปด้วยความทะนงตัว” พวกของ อิซางิ โยอิจิ ซึ่งเป็นกองหน้าที่ไร้ชื่อเสียงนั้นกําลังท้าทายกับการฝึกซ้อม เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นผู้เล่นที่ทะนงตัว โดยต้องกําจัดคู่แข่งไปพร้อมกัน! จงตายไปซะฟุตบอลญี่ปุ่น! เพื่อจะได้มีความฝันครั้งใหม่อีกครั้ง!!

อาจารย์ Kaneshiro Muneyuki กับ อาจารย์ Nomura Yuusuke เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง Blue Lock ขังดวลแข้ง ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดืองสิงหาคม ปี 2015 ตัวมังงะวางจำหน่ายรวมเล่มที่ 15 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 และทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 4,500,000 เล่ม และผลงานเรื่องดังกล่าวยังเป็นผู้ชนะรางวัลสาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม จากเวที Kodansha Manga Award ครั้งที่ 45 ประจำปี 2021

ura Yuusuke วาดภาพประกอบ เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม ปี 2018 มังงะดังกล่าวถูกสร้างเป้นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2022 และมีการประกาศสร้างอนิเมะซีซั่นที่ 2 แล้ว

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Kaneshiro Muneyuki แต่งเรื่อง เกมเทวดา ที่ได้อาจาารย์ Fujimura Akeji รับหน้าที่วาดภาพ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ในช่วงปี 2011 ถึงปี 2012 ก่อนที่่ทั้งสองท่านจะเขียนมังงะภาคต่อ เกมเทวดา โครงการ 2 ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่งช่วงปี 2013 ถึง เดือนธันวาคม ปี 2016

Sources: BLUELOCK -Episode Nagi- anime film’s websiteComic Natalie