Gegege No Kitarou ส่งความรู้ สู่อวกาศ กับอนิเมะชุดใหม่ที่จะออกฉายในท้องฟ้าจำลองทั่วประเทศญี่ปุ่น

Share

เฟรนไชส์ Gegege No Kitarou กำลังจะมีอนิเมะชุดใหม่ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า ‘Gegege No Kitarou ~Kappa No Terraforming’ ที่จะออกฉายในท้องฟ้าจำลอง และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2023

เนื้อเรื่องของอนิเมะชุดดังกล่าวจะเล่าเรื่องของ Yamamoto Sora พนักงานของ JAXA องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น กับ กัปปะ KAasuke ที่มีความฝันอยากจะเดินทางไปยังอวกาศ และตัว Yamamoto ก็ตั้งเป้าที่จะส่งกัปปะไปเป็นนักบินอวกาศที่สามารถทำการปรับสภาพดาวอังคารให้สำเร็จ

คุณ Numata Yuusuke รับบท Yamamoto Sora, คุณ Sakaguchi Daisuke รับบท Kaasuke, คุณ Motoyoshi Yukiko รับบท Josephine, และ คุณ Furukawa Toshio กลับมารับบท Nezumi Otoko อีกครั้ง รวมถึงว่าจะมีตัวละครจากอนิเมะภาคหลักกลับมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

Gegege No Kitarou ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคท์ฉลอง 100 ปี ชาตกาลของอาจารย์ Mizuki Shigeru ผู้เสียชีวิต ไปในปี 2015 และเป็นผลงานภาพยนตร์อนิเมะเรื่องที่ 6 สำหรับการฉายในท้องฟ้าจำลอง

ก่อนหน้านี้ มีการเปิดตัว ภาพยนตร์อนิเมะ Kitarou Tanjou: Gegege No Nazo 1 ใน 4 โปรเจคท์ใหญ่ ของการฉลอง 100 ปี ชาตกาลของอาจารย์ Mizuki Shigeru ที่ได้ คุณ Koga Gou (อนิเมะ Gegege No Kitarou: Nippon Bakuretsu!, One Piece Episode Of Sabo) ทำหน้าที่ผู้กำกับ และได้ Toei Animation เป็นผู้ผลิตงาน ส่วน คุณ Yoshino Hiroyuki (Macross Frontier, Gegege No Kitarou ฉบับปี 2018) เป็นผู้เขียนบท คุณ Yatabe Touko (ผู้กำกับเพลงปิดเพลงที่สามของอนิเมะ Gegege No Kitarou ฉบับปี 2018, ผู้ช่วยผู้กำกับ Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร

อนิเมะ Gegege No Kitarou ชุดล่าสุด ออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2018 ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 มีจำนวนตอนทั้งหมด 97 ตอน

อาจารย์ Mizuki Shigeru เขียนตัวละคร คิทาโร่ ครั้งแรกในมังงะเรื่อง Hakaba Kitarou ในปี 1959 ก่อนจะมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะหลายชุด, ภาพยนตร์อนิเมะหลายภาค, รวมถึงภาพยนตร์คนแสดงสองภาค

Source: Comic Natalie