ทบวงวัฒนธรรมญี่ปุ่น เสนอแผนงานรวบรวม ต้นฉบับมังงะ, เซลอนิเมะ, กับ ภาพวาดคีย์อนิเมชั่น ในฐานะมรดกทางวัฒนธรรมและดึงดูดนักท่องเที่ยว

Share

หนังสือพิมพ์ Yomiuri Shimbun Online ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ปี 2023 เกี่ยวกับแผนงานใหม่ของทางทบวงวัฒนธรรมญี่ปุ่น (Agency for Cultural Affairs) ที่ระบุว่า จะมีการใช้งบประมาณของปีถัดไป ในการรวบรวม ภาพวาดต้นฉบับมังงะ, เซลอนิเมะ, กับภาพวาดคีย์อนิเมชั่น

เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความนิยมของมังงะกับอนิเมะ เพิ่มมากขึ้นในระดับนานาชาติ ทำให้ ตัวผลงานข้างต้นถูกวางจำหน่ายในราคาที่สูง และทางทบวงวัฒนธรรมญี่ปุ่นเล็งเห็นว่า ต้นฉบับมังงะ,เซลอนิเมะ, กับ ภาพวาดคีย์อนิเมชั่น ที่นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ ควรจะนำมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้คนได้เข้าใจถึงขั้นตอนการทำงาน ในอุตสาหกรรม รวมถึงว่าความตั้งใจในการสร้างผลงานของศิลปินน่าจะเป็นจุดที่ดึงดูดให้ผู้คนเข้ามารับชมการจัดแสดง

ทบวงวัฒนธรรมญี่ปุ่นยังเชื่อว่า แผนงานนี้จะทำให้ตัวต้นฉบับต่าง ๆ ถูกจำหน่ายออกนอกประเทศเป็นจำนวนน้อยลง และยังตั้งเป้าที่ว่าจะสามารถนำเอาผลงานเหล่านี้มาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้ามายังประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย ทั้งยังมีแผนงานในการยื่นขอทุนในการสร้างศูนย์จัดแสดงแห่งชาติ เกี่ยวกับต้นฉบับมังงะ, เซลอนิเมะ, กับ ภาพวาดคีย์อนิเมชั่นอีกด้วย

Source: Yomiuri Shimbun Online