Blue Lock กลายเป็นแรงบันดาลใจจัดการแข่งฟุตบอล 3 ต่อ 3 ในอเมริกา

Share

Crunchyroll ร่วมกับ ร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับฟุตบอล Saturdays Football, และทีมฟุตบอล LA Galaxy จัด Blue Lock Tournament ทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลแบบ 3 ต่อ 3 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานการ์ตูนเรื่อง Blue Lock ของอาจารย์ Kaneshiro Muneyuki กับ อาจารย์ Nomura Yusuke

โดยทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวจะทำการจัดการแข่งขันครั้งแรกในช่วงวันที่ 25 มีนาคม ปี 2022 ที่ Galaxy Park ภายใน Dignity Health Sports Park หรือสนามเหย้าของทีม LA Galaxy ภายในเมืองคาร์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะมีการแข่งขันอีกครั้งที่รัฐดัลลัสในภายหลัง

ทางทีมงานจัด Blue Lock Tournament ระบุว่าการแข่งขันดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Blue Lock โดยจะใช้การแข่งขันแบบแบ่งสาย นัดละ 90 นาที จนกว่าจะเหลือสี่ทีมสุดท้าย แล้วจบด้วยนัดตัดสินระหว่างผู้ชนะรอบเซมิไฟนอล

ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเสื้อฟุตบอลจากทาง Saturdays Football รวมถึงสินค้าพิเศษจากเรื่อง Blue Lock และผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้รับโค้ดรับชมอนิเมะ Blue Lock ฟรีจากทาง Crunchyroll

อาจารย์ Kaneshiro Muneyuki กับ อาจารย์ Nomura Yuusuke เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง Blue Lock ขังดวลแข้ง ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดืองสิงหาคม ปี 2015 ตัวมังงะวางจำหน่ายรวมเล่มที่ 15 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 และทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 4,500,000 เล่ม และผลงานเรื่องดังกล่าวยังเป็นผู้ชนะรางวัลสาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม จากเวที Kodansha Manga Award ครั้งที่ 45 ประจำปี 2021

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Kaneshiro Muneyuki แต่งเรื่อง เกมเทวดา ที่ได้อาจาารย์ Fujimura Akeji รับหน้าที่วาดภาพ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ในช่วงปี 2011 ถึงปี 2012 ก่อนที่่ทั้งสองท่านจะเขียนมังงะภาคต่อ เกมเทวดา โครงการ 2 ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่งช่วงปี 2013 ถึง เดือนธันวาคม ปี 2016

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*