ผู้สร้างอนิเมชั่นของ Crunchyroll Originals พูดถึงทุนสร้างที่น้อยไปสำหรับงานของพวกเขา

Share

เมื่อปี 2018 หลังจากที่ทาง Crunchy เปิดตัวผลงานเรื่อง High Guardian Spice ผลงานอนิเมชั่นเรื่องแรกที่เป็น ‘Crunchyroll Originals’ ณ เวลานั้น คุณ Margaret Dean หัวหน้าของ Crunchyroll Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Digiday ไว้ว่า ผลงานทั้งหมดของ Crunchyroll Originals ‘ได้รับเงินทุนจากทาง Ellation อย่างเต็มตัวเทียบเท่าค่าผลิตอนิเมะเรื่องอื่นๆ โดยทั่วไป’

หลายปีผ่านมา คุณ Raye Rodriguez ผู้สร้าง High Guardian Spice ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของตนเองว่า ทีมงานได้รับเงินทุนต่ำกว่าค่าสร้างอนิเมชั่นทั่วไปของอเมริกาที่ไม่ได้สังกัดสหภาพผู้สร้างใดๆ คุณ Raye Rodriguez ได้โต้แย้งไว้ว่า ปัญหามากที่อยู่ในผลงานสุดท้ายที่ออกฉายมาจากต้นทุนที่มีน้อย

‘ถ้าพวกคุณไม่พอใจคุณภาพของงานอนิเมชั่น เพราะมันมีทุนน้อยไงล่ะ’ เขากล่าว ‘งานฉากหลัง? ต้องใช้เงิน. งานเขียนบท?? ต้องใช้เงิน, พวกเราเริ่มทำสตอรี่บอร์ดของตอนแรกก่อนที่บทจะออกมาเสร็จเสียอีก’

คุณ Raye Rodriguez ยังได้กล่าวว่า แม้ว่าตัวงานจะออกอากาศเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Crunchyroll แต่การผลิตงานเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่แตกต่างกับการทำงานของการ์ตูนจากอเมริกาเรื่องอื่นๆ เขายังได้ระบุว่างบที่ได้รับมานั้นเทียบได้กับ ‘การทำรายการให้ Cartoon Network ที่มีความยาว 11 นาที มีบทตลกเป็นหลัก และมีภาพฉากหลังกับตัวละครที่ง่ายกว่านี้’ ก่อนจะอธิบายเพิ่มเติมว่าผลงานเรื่อง High Guardian Spice มีความทะเยอทะยานทางงานศิลป์ มากกว่างบและเวลาที่ได้รับมา

ทวิตเตอร์ของคุณ Raye Rodriguez ยังได้ข้ามไปพูดถึงผลงานเรื่อง Onyx Equinox ที่เป็น ‘Crunchyroll Originals’ อีกเรือ่งหนึ่ง และได้สตูดิโอผลิตอนิเมชั่นที่เดียวกับทาง High Guardian Spice แต่ในเรื่องนี้ คุณ Raye Rodriguez ระบุว่า ‘ได้เปรียบกว่าเพราะมีบทเรียนจากข้อผิดพลาดของ HGS และเป็นงานภายในสหภาพแล้ว แต่ทีมงานส่วนมากก็ยังเป็นทีมเดิม และยังทำงานเหมือนเดิม’

คุณ Sofia Alexander ผู้สร้าง Onyx Equinox ได้เสริมข้อมูลจากมุมของเธอเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวผ่านการโควททวิตของคุณ Raye Rodriguez ไว้ว่า ‘งบประมาณการสร้าง (Crunchyroll Originals) มีแค่ 1 ใน 3 ของการ์ตูนโลกตะวันตกเท่านั้น’ ก่อนที่เธอจะทวิตเสริมว่า ‘แรงผลักดันใหญ่ที่เราต้องทำการก่อตั้งเป็นสหภาพ ก็เพราะฉันขู่ไปว่าจะขอออกจากงานก่อนงานสร้างจะเริ่มขึ้น’

อย่างไรก็ตาม คุณ Sofia Alexander ยังได้บอกกล่าวต่อว่า มีคนทำงานดีๆ อยู่ภายในสตูดิโออยู่มาก และสถานการณ์ของเรื่องนี้ ‘ไม่ได้เป็นสีขาวหรือสีดำอย่างชัดเจน’ เธอยังบอกด้วยว่า เธอรู้สึกดีต่อทาง Crunchyroll ‘ฉันคงไม่สามารถนำเสนอตัวละคร LGBT+ และเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแผลใจและความเจ็บช้ำในช่องทางอื่นๆ’

ส่วนทางคุณ Raye Rodriguez ได้สรุปในทวิตของเขาโดยของร้องว่า ‘อยากให้คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังว่าอะไรทำให้เกิดเรื่องแบบนั้น, มีความเห็นอกเห็นใจมนุษย์ตัวจริงที่ทำงานอย่างเต็มกำลัง & คิดวิเคราะห์ให้แตกว่าใครเป็นคนเริ่มแคมเปญพูดนำพาความเกลียดชังมาตั้งแต่แรก’

High Guardian Spice ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2021 หลังจากประกาศเปิดตัวช่วงปี 2018 ในฐานะผลงานเรื่องแรกของ Crunchyroll Originals เดิมทีอนิเมชั่นมีกำหนดออกอากาศในช่วงปี 2019 แต่ทางผู้สร้างระบุได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ว่าเพิ่งผลิตงานเสร็จสิ้น

Onyx Equinox ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ปี 2020 เป็นงานอนิเมชั่นเกี่ยวกับ ‘เด็กหนุ่มชาวแอซเทคที่รอดพ้นความตายมาได้เพราะถูกคัดเลือกจากเหล่าทวยเทพในฐานะ ‘เจ้าแห่งมวลมนุษย์’ และถูกบังคับให้ละทิ้งความเฉยชาต่อเพื่อนมนุษย์และถูกพิสูจน์คุณค่าความเป็นมนุษย์ในการต่อสู้ที่กับสิ่งมหัศจรรย์แต่มีอยู่จริงในท้องที่มีโซอเมริกานี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*