AIC กับ Toei Agency เซ็นสัญญาลงนามเป็นเจ้าของร่วม ผลงานอนิเมะคลาสสิกอย่าง Megazone 23, Tenchi Muyo ฯลฯ

Share

บริษัทผู้ผลิตอนิเมะ AIC ได้ส่งจดหมายข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 16 เมษายน ปี 2021 เกี่ยวข้องกับการบรรลุข้อตกลงในการโอนการถือสิทธิ์ความเป็นของงานลิขสิทธิ์บางส่วนให้กับทาง Toei Agency ที่นับจากนี้ทั้งสองบริษัทจะเป็นเจ้าของร่วมกัน สินทรัพย์ทางปัญญาที่ทั้งสองบริษัทจะกลายเป็นเจ้าของร่วมได้แก่, เฟรนไชส์อนิเมะ Megazone 23, อนิเมะ Meiou Project Zeorymer, อนิเมะ Dangaioh, เฟรนไชส์ Bubblegum Crisis, เฟรนไชส์ Gall Force, และเฟรนไชส์ Tenchi Muyo

ทั้งสองบริษัทจะวางแผนงานรวมกันพัฒนาผลงานชิ้นใหม่ของสินทรัพย์ข้างต้น อาทิ แผนงาน ‘Anime Reboot Projects’ ของทาง AIC เป็นการฉลองครบรอบ 35 ปี ของทาง AIC และได้เริ่มแผนการพัฒนางานบางส่วนไปแล้ว ทาง Toei Agency จะทำการสนับหน้าที่เป็นผู้สนับสนุให้กับโอกาสทางธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาง AIC ได้ทำการเปิดระดมทุนเพื่อสร้างอนิเมะ Megazone 23 SIN ที่เป็นอนิเมะรีเมคของตัว Megazone 23 กับ Megazon 23 Part II ใหม่อีกครั้ง และมีการเปิดระดมทุนในการสร้าง Megazone 23 XI ที่เป็นเนื้อหาภาคต่อ และอนิเมะทั้งสองเรื่องถือว่าอยู่ในแผนงาน ‘Anime Reboot Projects’

Tenchi Muyo! Ryo Ohki Dai-4-Ki เป็น OVA ชุดที่สี่ของเฟรนไชส์ Tenchi Muyo ที่เปิดตัวในช่วงปี 2016 และเป็นตัว OVA ชุดใหม่ในรอบ 11 ปี หลังจากที่เคยมีการวางจำหน่าย OVA ชุดที่สามในช่วงปี 2005 และมีการพัฒนา OVA ชุดที่ห้า Tenchi Muyo Ryo Ohki ที่ยังออกวางจำหน่ายอยู่ในช่วงปี 2021 นี้ โดยมีการวางขายตอนที่ 5 ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2021 และมีกำหนดวางจำหน่ายตอนที่ 6 ในวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 ทาง AIC ยังพัฒนาภาคต่อของ Pretty Sammy ที่เป็นสปินออฟของ Tenchi Muyo อีกทีหนึ่งด้วย

Sources: PR Times, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*