อาจารย์ Miura Kentarou ผู้เขียนมังงะ Berserk เสียชีวิต

Share

บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ Hakusensha ได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม ปี 2021 ว่า อาจารย์ Miura Kentarou ผู้เขียมังงงะเรื่อง Berserk ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 02.48 น. เนื่องจากภาวะการฉีดขาดขึ้นในผนังหลอดเลือดแดงใหญ่เอออร์ตาแบบกะทันหัน ทางครอบครัวได้ทำการจัดงานศพเป็นการส่วนตัวไปแล้ว

อาจารย์ Miura เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 1966 ที่จังหวะดจิบะ ก่อนที่อาจารย์จะเปิดตัวในฐานะนักเขียนมังงะมืออาชีพด้วยผลงานเรื่อง ‘Futatabi…’ (อีกสักครั้ง) ในนิตยสาร Shonen Sunday ของทาง Kodansha ในปี 1985

จากนั้นอาจารย์ Miura ได้ทำการเขียนผลงานเรื่อง Berserk แบบตอนเดียวจบ ในนิตยสาร Comicomi รายเดือนของทาง Hakusensha ก่อนจะเริ่มเขียนมังงะ Berserk ฉบับเต็มในนิตยสาร Animal House ของ Hakusensha ในช่วงปี 1989 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Animal ในภายหลัง ปัจจุบันมังงะดังกล่าวตีพิมพ์ไปแล้วราว 40 ล้านเล่ม

มังงะเรื่องดังกล่าว ติดตามชีวิตของ กัทส์ นักรบที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปที่ใช้ดาบใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ เขาเดินทางไปในโลกที่เต็มไปด้วยปิศาจ, ขุนนางที่ชั่วช้า และสิ่งน่ากลัวอีกมาก ทุกคืน กัทส์ จะต้องประมือกับปิศาจที่เดินทางติดตามตราประทับต้องสาปที่เขาได้มาจากเหตุการณ์อันแสนจะโหดร้าย และที่เขาออกเดินทางไปทั่วแผ่นดินก็เพื่อสังหารเพื่อนรักที่กลายเป็นปิศาจ ผู้ที่พรากทุกสิ่งไปจากตัวของเขา

ทาง Hakusensha ได้ทำการวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 40 ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 2018 ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ในปัจจุบัน

มังงะ Berserk เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 1997 ก่อนจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค ในช่วงปี 2012 ถึงปี 2013 ก่อนจะมีอนิเมะชุดใหม่ออกอากาศที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 และฉายครึ่งที่สองในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017

อาจารย์ Miura ยังทำการเขียนมังงะแบบมินิซีรีส์ชื่อ Giganto Machia ไกแกนท์มาเคีย ในช่วงปี 2013 และเมื่อเร็วๆ นี้อาจารย์ยังทำการวาดมังงะเรื่อง Duranki ร่วมกับทาง Studio Gaga ตีพิมพ์แบบไม่ปกติในนิตยสาร Young Animal Zero ของทาง Hakusensha มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2019

Sources: Hakusensha, Mantan Web, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*