Tsuburaya Productions ติดต่อบริษัทในอเมริกาเพื่อสร้าง อุลตร้าแมน ฉบับใหม่

Share

เว็บไซต์ The Hollywood Reporter รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทางบริษัท Tsuburaya Productions จากญี่ปุ่น ได้ติดต่อบริษัท Starlight Runner Entertainment บริษัทผลิตรายการของทางอเมริกาในการรีบูท หรือ สร้าง อุลตร้าแมน ฉบับใหม่ที่เน้นเจาะตลาดคนดูนอกญี่ปุ่น โดยที่ตัวฉบับรีบูทนี้จะมาพร้อมกับตำนานของอุลตร้าแมนบทใหม่ และอาจจะเกี่ยวข้องกับการทำซีรีส์คนแสดงฉายผ่านทางระบบออนไลน์

Starlight Runner Entertainment จะทำงานร่วมกับ The Licensing Group บริษัทที่ชำนาญการวิเคราะห์ตลาดกับกลุ่มลูกค้าในการจัดการด้านลิขสิทธิ์กับจัดการด้านการขายสิทธิ์การฉายในอเมริกากับตลาดระดับนานานชาติ ทางบริษัทยังทำการสนับสนุนการขายสิทธิ์ให้กับเคเบิลทีวีและแพลทฟอร์มออนไลน์อีกด้วย

ซีรีส์ไซไฟ Ultra Q และ Ultraman ถูกสร้างขึ้นโดย Tsuburaya Eiji ผู้ก่อตั้ง Tsuburaya Productions ที่เดิมทีแล้วเป็นผู้กำกับด้านเทคนิคพิเศาของภาพยนตร์ Godzilla ภาคแรกสุด หลังจากนั้น อุลตร้าแมน ก็ถูกสร้างขึ้นมาอีกหลายภาค ทั้งภาคต่อโดยตรงและภาคสปินออฟ ทาง TV Tokyo มีแผนที่จะฉาย Ultraman New Generation Chronicle ซีรีส์ที่รวมเอาช็อตเด็ดตั้งแต่ภาค อุลตร้าแมนกิงกะ ที่ออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรก ปี 2013 จนถึง ภาค อุลตร้าแมนรู้บ ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2017 โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 5 มกราคม 2019 และ อุลตร้าแมน ยังมีกำหนดการฉายภาคที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ อาจารย์ Shimizu Eiichi กับ อาจารย์ Shimoguchi Tomohiro ผ่านทาง Netflix ในวันที่ 1 เมษายน 2019

ก่อนหน้านี้ในปี 1987 ทาง Tsuburaya Productions เคยร่วมมือกับทาง Hanna-Barbera ในการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น Ultraman USA และมีอุลตร้าแมนบางภาคที่มีโอกาสได้ฉายในอเมริกาบ้าง และเมื่อต้นปี 2018 นี้เองที่ทาง Tsuburaya Productions สามารถเอาชนะคดีฟ้องร้องการเป็นผู้ถือสิทธิ์ในระดับนานาชาติได้

Starlight Runner Entertainmen เคยมีผลงานในการช่วยเซ็ตเนื้อเรื่องผ่านสื่อผสมต่างๆ ให้ซีรีส์ดังอย่าง Men In Black, Avatar และเกม Halo ส่วนทาง The Licensing Group เคยทำงานดูแลแบรนด์ดังอย่าง Terminator 2: Judgement Day, Rambo และ เกม Mortal Kombat.

Source: The Hollywood Reporter (Etan Vlessing)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*