Banana Fish ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกครั้ง กับการกระตุ้นยอดขายของที่ระลึกใน New York Public Library

Share

พนักงานร้านขายของที่ระลึกในห้องสมุดประชาชนนิวยอร์ค หรือ New York Public Library ได้สังเกตยอดขายของที่ระลึกที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากที่อนิเมะเรื่อง Banana Fish ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Yoshida Akimi ออกอากาศเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 โดยเฉพาะในพื้นที่  The Rose Main Reading Room อันเป็นสถานที่เกิดเหตุสำคัญในอนิเมะ เหตุต่างๆ เหล่านี้ทำให้นักท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมาแวะชมมากขึ้นและของที่ระลึกอย่าง เก้าอี้จำลองจากห้อง Rose Room ที่มีสนนราคาอยู่ที่ 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐก็ขายดีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ทางหนังสือพิมพ์ New York Post ได้ทำการสัมภาษณ์พนักงานในร้านขายของที่ระลึกหลายคน และตัวแทนของร้านขายของที่ระลึกได้ระบุว่า พวกเขาสามารถขายเก้าอี้จำลองได้เพิ่มมากขึ้น 59 ตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าวันเสาร์ก่อนหน้า 23% และคุณ Kirsta Rauth ผู้ช่วยผู้จัดการของร้านขายของที่ระลึกบอกว่าคนที่ซื้อเก้าอี้จำลองไปเพราะเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่เกิดขึ้นภายในอนิเมะ Banana Fish และคุณ Krista ได้กล่าวว่า ‘ฉันทำงานในร้านมา 30 ปี แต่ก็ยังไม่เคยเห็นปรากฎการณ์อะไรแบบนี้เลย’

‘พวกเราคิดว่า Banana Fish เป็นเรื่องที่แปลกๆ หน่อย แต่มันทำให้คนมาซื้อของจริงๆ นะ’ Meghan R. พนักงานอีกคนในร้านกล่าว

ทัวร์ตามรอย Banana Fish ที่จัดโดยบริษัท Kinki Nippon Tourist Kantao ได้รับรางวัลกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ตัวทัวร์ดังกล่าวเคยจัดไปแล้วครั้งหนึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 และเปิดทัวร์รอบล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 เส้นทางการเดินทางของทัวร์  มีการเดินทางไปยัง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติอเมริกา (American Museum of Natural History), สถานีรถไฟแกรนด์เซ็นทรัล, พื้นที่ในเขตเจอร์ซีย์, ไชน่าทาวน์ และนั่งเรือเฟอร์รี่ Staten Island Ferry และในข่าวของทาง New York Times ระบุว่าในอนิเมะ Banana Fish ได้นำนักท่องเที่ยวกว่า 80 คน เดินทางมายังห้องสมุดประชาชนนิวยอร์ค ในวันอังคารที่ผ่านมาเพียงวันเดียว

Banan Fish ฉบับอนิเมะนั้นปรับเนื้อเรื่องให้เกิดขึ้นในกรุงนิวยอร์คยุคปัจจุบัน แต่ตัวมังงะดั้งเดิมนั้นเดินเรื่องอยู่ในยุค 1980 มีเนื้อเรื่องโดยคร่าวดังนี้:

นิวยอร์ค เมืองคนโฉดในยุค 1980 ธรรมชาติสร้าง Ash Lynx ให้งดงาม แต่สิ่งแวดล้อมสร้างเขาให้กลายเป็นนักฆ่าเลือดเย็น จากเด็กหนีออกจากบ้านที่ถูกเลี้ยงขึ้นมาให้เป็นทายาทอาชญากร, นักฆ่า และ ทาสกาม ของ ‘Papa’ Dino Golzine เจ้าพ่ออาชญกรรมแห่งฝั่งตะวันออกชาวคอร์ซิกัน ขณะนี้ Ash ได้เข้าสู่วัยต่อต้านด้วยอายุ 17 ปี เขาละทิ้งอาณาจักรแห่งอำนาจและความร่ำรวยที่ปิศาจผู้เลี้ยงดูเขาสร้างขึ้น กลับตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตตามวิถีของตัวเองกับแก๊งค์เด็กข้างถนนกลุ่มเล็กๆ แต่ ‘Papa’ ยอมไม่ยอมปล่อยของที่ตัวเองปั้นมาให้หลุดมือ โดยเฉพาะเมื่อความลับที่ทำให้พี่ชายของ Ash กลายเป็นคนบ้านในสงครามเวียดนามได้ตกไปอยู่ในมือของคนที่มีทะเยอทะยานพุ่งพล่านแบบ Ash

เวลานี้ยังเป็นจังหวะที่ไม่ดีสำหรับ Okamura Eiji ช่างภาพจิตใจดีจากประเทศญี่ปุ่นที่เดินทางมาถึงกรุงนิวยอร์คและได้เป็นเพื่อนกับ Ash Lynx…มันทำให้พวกเขาต้องไปติดอยู่ในวังวนเลือดแห่งความเย่อหยิ่ง, โลภะ, ราคะ และโทสะ ที่ถูกปลดปล่อยด้วยคำว่า Banana-Fish…

nks Stanlee for the news tip.

Source: New York Post (Elizabeth Rosner and Tamar Lapin)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*