ผลการชันสูตรศพ ได้ข้อสรุปว่าผู้สร้าง อาจารย์ Takahashi Kazuki เสียชีวิตจากการจมน้ำ

Share

ผลการชันสูตรศพ ของอาจารย์ Takahashi Kazuki ได้ถูกเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม ปี 2022 ว่า อาจารย์เสียชีวิตจากการจมน้ำ และโอกาสต่ำมากที่จะเกิดจากเหตุร้ายประเภทอื่นๆ

หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นได้พบร่างบุคคลบริเวณอ่าวของเมืองนาโกะ จังหวัดโอกินาว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ปี 2022 ก่อนจะมีการพิสูจน์ตัวจนทราบว่า บุคคลดังกล่าว คือ อาจารย์ Takahashi Kazuki หรือที่มีชื่อจริงว่า Takahashi Kazuo วัย 60 ปี

ทางหน่วยยามชายฝั่งได้ออกรายงานว่าพบร่างของอาจารย์ Takahashi พร้อมกับอุปกรณ์ดำน้ำ หลังจากที่มีพลเมืองดีแจ้งพบร่างบุคคลลอยอยู่บริเวณห่างจากชายฝั่งของเมืองนาโกะ จังหวัดโอกินาวะ ราว 300 เมตร ในช่วงเวลา 10.30 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม

มังงะเรื่อง ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ ของอาจารย์ Takahashi Kazuki ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงปี 1996 ถึง ปี 2004 ผลงานดังกล่าวได้รับความนิยมระดับนานชาติ และมีการสร้าง การ์ดเกม, อนิเมะ, ของเล่น, วิดีโอเกม, และมังงะภาคอื่นต่อยอดขึ้นมาในภายหลัง อาจารย์ยังได้รับรางวัล Inkpot Award จากงาน San Diego Comic-Con International ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 รางวัลดงกล่าว เป็นรางวัลที่จะมอบให้ผลงาน การ์ตูน, ภาพยนตร์แนวไซไฟหรือแฟนตาซี, รายการโทรทัศน์, อนิเมชั่น, และกลุ่มแฟน ที่มี่ความโดดเด่น

ตัวของอาจารย์ Takahashi ยังเคยวาดผลงานมังงะเรื่อง The Comiq เนื่องในโอกาสที่นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ มีอายุครบรอบ 50 ปี ในช่วงปี 2018 และเคยวาดมังงะเรื่อง Secret Reverse ให้กับทาง Marvel Comics อีกด้วย

Source: Mainichi Shinbun via Hachima Kikо̄

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*