มังงะต้นฉบับของ ‘ผ่าพิภพไททัน’ ที่ Shonen Jump เคยบอกปฏิเสธเปิดให้อ่านออนไลน์แล้ว

Share

นิตยสาร Shonen Magazine ของทาง Kodansha ได้นำเอาผลงานเรื่อง ‘Jinrui VS Kyojin’ (มนุษย์ VS ไททัน) ขึ้นให้อ่านผ่านเว็บไซต์ของพวกเขา ผลงานดังกล่าวเป็นงานที่อาจารย์ Isayama Hajime เขียนขึ้นเมื่ออายุ 19 ปี และได้ส่งเข้าแข่งรางวัล Magazone Grand Prix ของทาง Kodansha ในปี 2006 ก่อนจะได้รับรางวัล ‘ยอดเยี่ยม’ และอาจารย์ได้นำเอาต้นฉบับเรื่องนี้ไปเสนอกับทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ก่อนที่จะถูกปฏิเสธ

อาจารย์ Isayama กลับมาเขียนมังงะเรื่อง ผ่าพิภพไททัน กับนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ในปี 2009 ปัจจุบันทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 26 ไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และทาง วิบูลย์กิจ ได้วางขายมังงะฉบับภาษาไทย รวมเล่มฉบับที่ 26 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

มังงะได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้วสามซีซั่น ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2013 – และอนิเมะซีซั่นที่สาม ช่วงที่สองจะออกฉายในเดือนเมษายนปี 2019

มังงะดังกล่าวยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในประเทศญี่ปุ่นมาแล้วสองภาคเมื่อปี 2015 และเมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Warner Brothers เพิ่งประกาศสร้างภาพยนตร์คนแสดงฉบับฮอลลีวูด โดยได้ Andy Muschietti (It) เป็นผู้กำกับ

Source: Magazine Debut via Nijipoi

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*