ชิกินามิ อาสึกะ แลงก์เลย์ คว้าตำแหน่งตัวละครยอดนิยมของ Evangelion จากโคตรโพลล์ของทาง NHK

Share

สถานีโทรทัศน์ NHK ของประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศผลของ ‘Zen Evangelion Dai Tohyo’ หรือ โคตรโพลล์ Evangelion โดยในฝั่งตัวละครยอดนิยมนั้น ชิกินามิ อาสึกะ แลงก์เลย์ คว้าอันดับที่ 1, นางิสะ คาโอรุ คว้าอันดับที่ 2, อายานามิ เรย์ ได้อันดับที่ 3 และ อิคาริ ชินจิ ได้อันดับที่ 4 สอดคล้องกับการประกาศผลขั้นต้น

10 ตัวละครยอดนิยมได้แก่:

  1. ชิกินามิ อาสึกะ แลงก์เลย์
  2. นางิสะ คาโอรุ
  3. อายานามิ เรย์
  4. อิคาริ ชินจิ
  5. คัทสึรางิ มิซาโตะ
  6. มากินามิ มาริ อิลลัสเทรียส
  7. คาจิ เรียวจิ
  8. เพ็นเพ็น
  9. อิบุกิ มายะ
  10. อิคาริ เก็นโด

บทพูดยอดนิยมได้แก่ (เป็นคำแปลโดยคร่าวไม่ได้มาจากบทแปลจริง):

  1. ‘…เธอไม่ตายหรอก ฉันจะปกป้องเธอเอง’ – โดย อายานามิ เรย์
  2. ‘ถ้ามีความสุข ก็ยิ้มสิ’ – โดย อิคาริ ชินจิ
  3. ‘เราจะหนีไม่ได้ เราต้องทำ เราจะขึ้นขับมัน’ – โดย อิคาริ ชินจิ

ผลของ เอวาเกเลียนยอดนิยม กับ เทวทูตยอดนิยม มีการสปอยล์เนื้อหาของเรื่องเล็กน้อย โดยตัว เอวานเกเลียนยอดนิยม ได้แก่ เครื่องหมายเลข 01, เครื่องหมายเลข 01 (ร่างอาละวาด), และ มาร์ค 06 ส่วน เทวทูตยอดนิยมได้แก่ เทวทูตตนที่ 6 (หรือ รามิเอล ในอนิเมะ เอวานเกเลียนชุดดั้งเดิม), นางิสะ คาโอรุ, และ เทวทูตตนที่ 6 (หรือ เซรูเอล ในอนิเมะ เอวานเกเลียนชุดดั้งเดิม)

NHK เปิดให้โหวตโพลล์ผ่านเว็บไซต์ของทาง NHK ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึง วันที่ 29 เมษายน ปี 2020 ผู้ที่ร่วมตอบแบบสำรวจจำนวน 57.5% เป็นเพศชาย และ 42.5% เป็นเพศหญิง ผู้โหวตราว 31.1% เป็นบุคลอายุต่ำกว่า 19 ปี, 24.2% เป็นบุคคลในช่วงวัย 20 ปี, 21.9% เป็นบุคคลในช่วงวัย 30 ปี, 14.8% เป็นบุคคลในช่วงวัย 40 ปี, 7.1% เป็นบุคคลในช่วงวัย 50 ปี, แล 0.9% เป็นบุคคลในช่วงวัย 60 ปี

ผลการโหวตมีการประกาศผ่านรายการพิเศษที่ฉายบนช่อง NHK BS Premium ที่มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 16 พฤษภาคม และรายการดังกล่าวจะได้ นักร้องอย่าวงคุณ Nishikawa Takanori (T.M. Revolution) มาเป็นพิธีกร

ภาพยนตร์ภาคที่สี่ในชุดจตุภาคอย่าง Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time (Shin Evangelion Gekijō-ban :||) เลื่อนการฉายไปแบบไม่มีกำหนดอันเป็นผลจากเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*