ล่องเรือ ที่ เนโอเวเนเซีย กันอีกครั้ง กับภาพยนตร์อนิเมะ Aria เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปีของเฟรนไชส์ในช่วงฤดูหนาวปี 2020

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Aria ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Amano Kozue เมื่อวันอังคารที่ 14 เมษายน ปี 2020 ว่ากำลังจะมีภาพยนตร์อนิเมะภาคใหม่ในช่วงฤดูหนาวของปี 2020 นี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของอนิเมะเรื่องนี้

ทั้งนี้ คุณ Iizuka Toshio โปรดิวเซอร์จากทาง Shochiku ได้แจ้งว่า คุณ Satou Rina จะทำการพากย์เสียงตัวละคร อาเธน่า กลอรี่ แทนคุณ Kawakami Tomoko ที่เสียชีวิตไปแล้วในอนิเมะชุดใหม่

คุณ Iizuka ได้ระบุว่าการคัดเลือกคุณ Satou Rina เป็นความเห็นจาก คุณ Sato Junichi ที่เป็นผู้กำกับอนิเมะ Aira ทุกภาค และอาจารย์ Amano Kozue เจ้าของผลงานมังงะต้นฉบับ ทั้งยังระบุว่า ‘คุณ Kakakami ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Aria’ และถึงแม้คุณ Satou Rina จะมารับบทแทนก็ตาม สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ คุณ Kawakami ก็ยังคงได้รับเครดิต ‘นักพากย์ร่วมพิเศษ’ ในตัว OVA Aria The Avvenire ที่ออกฉายในปี 2015 ซึ่งเป็นเวลาสี่ปีหลังจากที่คุณ Kawakami เสียชีวิตไปในปี 2011

เรื่องราวของ Aria เกี่ยวข้องกับ อาคาริ มิซุนาชิ วัย 15 ปี ที่เดินทางออกมายังดวงดาวที่ปกคลุมด้วยผิวน้ำ, อควา หรือที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกขานกันว่าดาวอังคาร แต่เมื่อศตวรรษที่ 24 มนุษยชาติได้หาทางทำให้ดวงดาวที่ไม่สามารถอยู่อาศัยได้กลายเป็นอาณานิคมแห่งใหม่

นอกจากนี้เป้าหมายของอาคาริก็คือการเป็นหนึ่งใน ‘องดิเน่’ นักพายเรือกอนโดล่าหญิงที่เดินทางไปตามลำคลองของเมืองเหนือผิวน้ำอยางนีโอเวเนเซีย ที่เป็นการจำลองเมืองต้นแบบอย่างเมืองเวนิสที่อยู่บนแมนโฮม (โลก) อย่างตั้งใจ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัย และนักท่องเที่ยวได้รู้จักกับความพิเศษที่มากล้นของเนโอเวเนซีย บริษัทท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ด้วยเรือกอนโดล่าจึงเปิดตัวขึ้น และหนึ่งในนั้่นก็คือ อาเรียคัมปานี เมื่ออาคารได้ฝึกตัวเองในบริษัทชื่อดัง เธอจะสามารถก้าวไปบนเส้นทางที่เธอใฝ่ฝันได้หรือไม่?

Hal Film Maker เป็นผู้ผลิตอนิเมะชุดแรกที่ออกฉายในปี 2005 ก่อนที่จะมีซีรีส์ต่อ Aria The Natural ในปี 2006 และ Aria The Origination ในปี 2008 รวมไปถึง OVA หลายตัว อาทิ Aria The OVA ~Arietta~ ที่ออกฉายในปี 2007 กับ Aria The Avvenire ในปี 2015 ทุกภาคได้คุณ Sato Junichi (Sailor Moon) เป็นผู้กำกับ

Source: Aria anime’s website, Aria anime’s Twitter account, Mag Comi’s Aria page

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*