วง ALI ประกาศหยุดพักงานไม่มีกำหนดหลังจากการจับกุมมือกลองช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

Share

สมาชิกของวงดนตรี Alien Liberty International หรือ ALI ได้ทำการประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของวงเมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ปี 2021 ว่า ทางวงจะทำการพักงานอย่างไม่มีกำหนด หลังจากเหตุการณ์จับกุมคุณ Kahadio (หรือชื่อจริงคือ คุณ Shirai Kadio) มือกลองของวงในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ยังระบุว่าทางผู้จัดการของทางวงได้ทำการยกเลิกสัญญากับคุณ Kahadio และถือว่าเขาไม่ได้เป็นสมาชิกวงอีกแล้ว

และ ณ ขณะเวลาที่เขียนข่าวนี้ มีบางเพลงของวง ALI ไม่สามารถทำการรับฟังออนไลน์ หรือ ซื้อเพลงแบบดิจิตัลผ่านทางแพลทฟอร์มต่างๆ ทั้ง Spotify, YouTube, หรือ Appl Music เป็นอาทิ

กรมตำรวจนครบาลโตเกียว ได้ทำการจับกุม คุณ Kahadio เมื่อวันที่ 4 เมษายน ปี 2021 ในข้อหาฉ้อโกง ตามการสืบสวนของตำรวจระบุว่าคุณ Kahadio ไปรับเงินสดจากตู้ ATM ในส่วนหนึ่งของขบวนการต้มตุ๋น

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นตำรวจประเทศญี่ปุ่นได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการต้มตุ๋น ‘การคืนเงิน’ กระบวนการต้มตุ๋นดังกล่าวจะสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและระบุว่าทางรัฐบาลจะทำการคืนเงินให้กับเหยื่อที่โดนหลอกลวงถ้าหากพวกเขาทำการถอนเงินสดจาก ATM หรือ ให้ทำการมอบ ATM ให้กับผู้ทำการต้มตุ๋น

ทางกรมตำรวจนครบาลโตเกียว ได้ทำการจับกุม คุณ Kahadio อีกครั้งในช่วงปลายเดือนเมษายน ด้วยข้อหาจากคดีต้มตุ๋นอีกหนึ่งคดี ตามการแถลงการณ์ของตำรวจได้ระบุว่า คุณ Kahadio กับพวกได้ทำการโทรหาหญิงชราในเมืองโอซาก้า ช่วงวันที่ 3 มีนาคม แล้วยื่นข้อเสนอในการคืนเงินค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์คืนให้ แต่จะต้องทำการโอนเงินจำนวน 2,310,000 เยน ไปยังบัญชีธนาคารที่ระบุก่อน ทางตำรวจได้เสริมข้อมูลว่ามีพยานพบเห็นคุณ Kahadio ทำการถอนเงินจำนวน 420,000 เยน จาก ATM ที่ร้านสะดวกซื้อในวันต่อมา ซึ่งมีการยืนยันว่าเป็นการถอนเงินจากบัญชีเดียวกับที่แจ้งกับหญิงชรา

เดิมทีมีการประกาศว่าเพลง ‘TEENAGE CITY RIOT’ ของวง ALI จะถูกใช้เป็นเพลงเปิดให้อนิเมะเรื่อง Subarashiki Kono Sekai The Animation ตัวอนิเมะที่ดัดแปลงเนื้อหามาจากเกม Subarashiki Kono Sekai ของทาง Square Enix หลังจากมีการจับกุมคุณ Kahadio ก็มีการแจ้งข่าวว่าอนิเมะดังกล่าวจะใช้เพลงอื่นมาทำหน้าที่เป็นเพลงเปิดแทน

ALI เป็นวงดนตรีแนว ฟังค์/ฮิป-ฮอป ที่เคยร้องเพลงธีมให้กับอนิเมะ Beastars บีสตาร์, มหาเวทย์ผนึกมาร, และ Noblesse ตัววงดนตรีเปิดตัวในตลาดเพลงกระแสหลักในปี 2019 ด้วยเพลง Wild Side ที่ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะ Beastars บีสตาร์ ซีซั่นแรก

Sources: ALI’s website (link 2) via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*