ละครเวที act-age ดารายอดอัจฉริยะ ประกาศยกเลิกการแสดง

Share

Hori Pro และ Hori Pro International บริษัทบริหารด้านการบันเทิงได้ออกประกาศเมื่อวันอังคารที่ 11 สิงหาคม ปี 2020 เกี่ยวกับการยกเลิกการแสดง ละครเวที act-age ดารายอดอัจฉริยะ ด้วยการโพสท์ข้อความบนเว็บไซต์ act-age ~Ginga Tetsudo no Yoru~ (act-age รถไฟสายทางช้างเผือก) ที่อธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์การจับกุม อาจารย์ Matsuki Tatsuya ผู้แต่งเรื่องของมังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะที่เกิดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา และทาง Hori Pro กัย Hori Pro International ก็คำนึงถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง และหลังจากที่ปรึกษากับทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้ว จึงมีการตัดสินใจประกาศยกเลิกการแสดงละครเวทีเรื่องดังกล่าว รวมไปถึงการแจ้งยกเลิกงานคัดเลือกนักแสดงมารับบท โยนางิ เคย์

เดิมที คุณ Matsui Shuu จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับของละครเวทีชุดนี้ ที่มีกำหนดจัดแสดงในปี 2022

ทางกองบรรณธิการของทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์จากทาง Shueisha ได้ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ได้ยุติการตีพิมพ์มังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ โดยมังงะตอนที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับควบ 36-37 ประจำปี 2020 จะเป็นตอนอวสาน

สำนักข่าวของ NHK ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2020 ว่า อาจารย์ Matsuki Tatsuya (อายุ 29 ปี) ได้ถูกจับกุมตัวในข้อหากระทำอนาจารกับนักเรียนหญิง ม.ต้น เด็กผู้หญิงคนดังกล่าวกำลังเดินอยู่ ในบริเวณเขตนากาโนะ จังหวัดโตเกียวในวันที่ 18 มิถุนายน ปี 2020 เวลา 20.00 น. ตอนที่เธอถูกผู้ต้องสงสัยได้ทำการขี่จักรยาน พุ่งเข้าหาเด็กผู้หญิงจากด้านหลังแล้วทำการกระทำต่อเนื้อต้องตัวโดยตรง จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ส่วนเด็กผู้หญิงได้เดินทางไปพบตำรวจที่ทำการวิเคราะห์และสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยจากภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนที่ทางตำรวจจะได้พบเบาะแสเพิ่มเติมในภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ก่อนหน้านั้นราวหนึ่งชั่วโมงได้เกิดการก่อเหตุลักษณะคล้ายกันในถนนเส้นใกล้เคียงกันกับเด็กผู้หญิงชั้นมัธยมต้นอีกคนหนึ่ง และพบว่าผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับอาจารย์ Matsuki

ตามการแถลงการณ์ของตำรวจ อาจารย์ Matsuki ได้กล่าวกับทางตำรวจว่า ‘ไม่มีข้อสงสัยใดๆ’ เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ได้รับแจ้ง

ทางกองบรรณาธิการของทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ได้ทำการแถลงการณ์ออนไลน์ในช่วงวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม โดยระบุว่าพวกเขาได้ทำการพิจารณาเกี่ยวกับข่าวของอาจารย์ Matsuki อย่างจริงจัง และทางกองบรรณาธิการได้เสริมว่าเมื่อได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าว ทางกองบรรณาธิการจะทำการจัดการเรื่องนี้อย่างเหมาะสม

อาจารย์ Matsuki แต่งเรื่องมังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ และได้อาจารย์ Usazaki Shiro มาทำการวาดภาพ ตัวมังงะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นในปี 2019

มังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Award ครั้งที่ 43 ประจำปี 2019 และเคยมีกำหนดการจัดแสดงละครเวทีในปี 2022

Sources: act-age ~Ginga Tetsudō no Yoru~stage play’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*