Shueisha ประกาศยุติการตีพิมพ์มังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ

Share

ทวิตเตอร์ และ เว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ของทาง Shueisha ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม ปี 2020 ว่าจะยุติการตีพิมพ์ มังงะเรื่อง act-age ดารายอดอัจฉริยะ ที่มี อาจารย์ Matsuki Tatsyya เป็นผู้แต่ง กับ อาจารย์ Usazaki Shiro เป็นผู้วาด โดยมังงะตอนที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับควบ 36-37 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันอังคารที่ 11 สิงหาคม ปี 2020 จะเป็นตอนอวสาน

และบริการของทาง MANGA Plus ก็ได้ระบุว่า มังงะที่ตีพิมพ์ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาจะเป็นตอนสุดท้ายที่จะตีพิม์ลงแพลทฟอร์มดังกล่าว และยังมีการลงถลงการณ์ภาษาอังกฤษฉบับเต็มลงรายละเอียดไว้ดังนี้

คุณ Tatsuya Mitsuki ผู้แต่งเรื่อง act-age ดารายอดอัจฉริยะ ได้ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี 2020

ทางกองบรรณาธิการได้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง และหลังจากที่ได้ยืนยันสถานการณ์และได้ปรึกษากับอาจารย์ Usazaki Shiro ผู้วาดภาพของมังงะเรื่องดังกล่าวว่าไม่สามารถที่จะเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวต่อไป และมังงะตอนที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับควบ 36/37 จะเป็นตอนสุดท้ายของมังงะเรื่องนี้

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่จะต้องทำการอวสานผลงานที่ได้รับการสนับสนุนจากนักอ่านอย่างมาก อย่างไรก็ตามการตัดสินใจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่เกิดชึ้น และทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

ทางกองบรรณาธิการรู้สึกเสียใจและกราบขออภัยต่อผู้อ่านทุกท่าน ช่วงเวลานี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของอาจารย์ Usazaki แต่ทางกองบรรณาธิการของเราก็จะทำการสนับสนุนและให้กำลังใจกับผลงานในอนาคตของอาจารย์ Uzusaki

ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับการตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม, ผลงานที่เกี่ยวข้อง, กิจกรรมอื่นๆ จะมีการประกาศให้ทราบเพิ่มเติมเป็นการต่อไปในอนาคต

สำนักข่าวของ NHK ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2020 ว่า อาจารย์ Matsuki Tatsuya (อายุ 29 ปี) ได้ถูกจับกุมตัวในข้อหากระทำอนาจารกับนักเรียนหญิง ม.ต้น เด็กผู้หญิงคนดังกล่าวกำลังเดินอยู่ ในบริเวณเขตนากาโนะ จังหวัดโตเกียวในวันที่ 18 มิถุนายน ปี 2020 เวลา 20.00 น. ตอนที่เธอถูกผู้ต้องสงสัยได้ทำการขี่จักรยาน พุ่งเข้าหาเด็กผู้หญิงจากด้านหลังแล้วทำการกระทำต่อเนื้อต้องตัวโดยตรง จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ส่วนเด็กผู้หญิงได้เดินทางไปพบตำรวจที่ทำการวิเคราะห์และสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยจากภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนที่ทางตำรวจจะได้พบเบาะแสเพิ่มเติมในภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ก่อนหน้านั้นราวหนึ่งชั่วโมงได้เกิดการก่อเหตุลักษณะคล้ายกันในถนนเส้นใกล้เคียงกันกับเด็กผู้หญิงชั้นมัธยมต้นอีกคนหนึ่ง และพบว่าผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับอาจารย์ Matsuki

ตามการแถลงการณ์ของตำรวจ อาจารย์ Matsuki ได้กล่าวกับทางตำรวจว่า ‘ไม่มีข้อสงสัยใดๆ’ เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ได้รับแจ้ง

ทางกองบรรณาธิการของทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ได้ทำการแถลงการณ์ออนไลน์ในช่วงวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม โดยระบุว่าพวกเขาได้ทำการพิจารณาเกี่ยวกับข่าวของอาจารย์ Matsuki อย่างจริงจัง และทางกองบรรณาธิการได้เสริมว่าเมื่อได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากข้อกล่าวหาดังกล่าว ทางกองบรรณาธิการจะทำการจัดการเรื่องนี้อย่างเหมาะสม

อาจารย์ Matsuki แต่งเรื่องมังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ และได้อาจารย์ Usazaki Shiro มาทำการวาดภาพ ตัวมังงะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นในปี 2019

มังงะ act-age ดารายอดอัจฉริยะ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Award ครั้งที่ 43 ประจำปี 2019 และเคยมีกำหนดการจัดแสดงละครเวทีในปี 2022

Source: Weekly Shonen Jump’s Twitter account via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*