หองลองกินุส ความยาว 7 เมตร ตั้งตระหง่านที่เมืองอุเบะ จังหวัดยามางุจิ ประเทศญี่ปุ่น

Share

ถ้าคุณเห็นหอกขนาดยักษ์ที่เปล่งประกายสีแดงมาปักลงบนพื้นดิน คุณอาจจะหวั่นไหวอยู่ในใจว่าโลกกำลังจะถึงจุดสิ้นสุดเพราะการบุกรุกของเทวทูต ไม่ก็กำลังจะเกิดอิมแพคท์ครั้งใหม่หรือเปล่า แต่โชคดีที่คราวนี้หอกดังกล่าวเป็นเพียงการจำลอง หอกลองกินุส จากเฟรนไชส์ Evangelion มาตั้งโชว์เป็นแลนด์มาร์คสุดโดดเด่นภายในเมืองอุเบะ จังหวัดยามางุจิ ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของ คุณ ANNO Hideaki ผู้สร้างเฟรนไชส์ดังกล่าวนั่นเอง

หอกลองกินุส จำลองดังกล่าวมีความสูง 7 เมตร และถูกสร้างโดยบริษัท Ube Steel บริษัทในท้องที่ ที่อุทิศให้ทั้งเวลาและวัตถุดิบ รวมถึงแรงงานกว่า 40 คน เพื่อมาร่วมกันสร้างหอกยักษณ์ที่ปักอยู่บนพื้นดินของสวน Tokiwa Kouen โดยในเวลากลางวันหอกดังกล่าวจะตั้งตระหง่านเป็นประติมากรรมเหล็กกล้าสีดำคล้ำ แต่หลังแดดร่มลมตก ทางสวนก็จะสาดไฟสีแดงให้กับหอกลองกินุส จนมีสีสันเหมือนกับที่ปรากฎตัวในอนิเมะต้นฉบับ

การจัดแสดงหอกจำลองดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรม Machiju Evangelion ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023 จนถึงวันที่ 8 มกราคม ปี 2024 นอกจากการจัดแสดงหอกลองกินุสแล้ว ในเมืองยังจัดรถบัสลาย Evangelion ให้กับผู้ที่มาเที่ยวตัวเมืองได้ใช้สัญจร, มีเมนูอาหารอ้างอิงจากตัวละครใน Evangelion หลากหลาย, และแน่นอนว่าสินค้าพิเศษ ที่จะวางจำหน่ายภายในเมืองอุเบะในช่วงเวลาจัดกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

Source: Crunchyroll