อนิเมะ Bocchi The Rock! ส่งผลให้ยอดขายกีตาร์ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

Share

เว็บไซต์ Sankei News ได้ลงรายงานข่าวไว้ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อนิเมะเรื่อง Bocchi The Rock! ทำให้กีตาร์ไฟฟ้ากลับมาขายดีอีกครั้ง หลังจากที่เครื่องดนตรีประเภทดังกล่าวมีกระแสซบเซาลงมากในช่วงก่อนหน้านี้ รายงานข่าวข้างต้นระบุว่า ยอดขายเครื่องดนตรีในช่วงปีที่ผ่านมา เติบโตขึ้นกว่า 73% หลังจากยอดขายซบเซามาอย่างต่อเนื่อองในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19

https://twitter.com/BTR_anime/status/1588501322533314561

โดยรายงานข่าวข้างต้นได้อ้างอิงข้อมูลจากตัวแทนของบริษัท Ishibashi Music Corporation หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเครื่องดนตรีเจ้าใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวไว้ว่า ไม่ใช่แค่ CD เพลง จากอนิเมะดังกล่าวที่ขายดี แต่ยอดขายกีตาร์ทั่วญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเพราะอนิเมะดังกล่าว

ทาง Shimamura Musical Instruments ที่เป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเครื่องดนตรีอีกเจ้าหนึ่งก็กล่าวว่า ยอดขายที่ทะยานขึ้นนั้น เพราะอนิเมะ Bocchi The Rock! ทำให้ผู้คนอยากทำการฟอร์มวงมากขึ้น และหนึ่้งในสินค้าที่ขายดีทางหน้าร้าน Ochanomizu ของบริษัทดังกล่าวก็คือ กีตาร์รุ่นที่ปรากฎในอนิเมะ

ตัวกีตาร์ที่ปรากฎในอนิเมะ Bocchi The Rock! และทำยอดขายได้มากที่สุดก็คือ กีตาร์ในไลน์ Pacifica ของยี่ห้อ Yamaha เนื่องจากตัวละคร Hitori Botchi ได้ใช้กีตาร์รุ่น Pacifica 611 Yamaha ในช่วงท้ายของเรื่อง ส่งอิทธิพลให้กีตาร์ในไลน์ดังกล่าวมียอดขายเพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึงสามเท่า

ตัวแทนของทางบริษัท Shimamura Musical Instruments ยังกล่าวว่า อิทธิผลของอนิเมะ Bocchi The Rock ยังทำให้สินค้าประเภทอื่นอย่าง กระดาษโน้ต, หนังสือสอนล่นเครื่องดนตรี ฯลฯ ขายดีขึ้นจนเกิดการขาดตลาดตามไปด้วย

ตัวมังงะต้นฉบับ เล่าเรื่องของ Gotou Hitori หรือ Bocchi-Chan สาว ม.ปลาย โดดเดี่ยวที่หัวใจผูกพันกับกีตาร์ของเธอ และเธอไม่ทำอะไรเลยนอกจากการหัดดีดกีตาร์คนเดียวที่บ้าน อย่างไรก็ตามวันหนึ่ง เจอได้พบกับ Ijichi Nijika ที่พยายามหากีตาร์ให้กับวงดนตรี ‘Kessoku Band’

อนิเมะ Bocchi The Rock! ออกอากาศครั้งแรกทาง Tokyo MX, BS11, Gunma TV, และ Tochigi TV เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ปี 2022 จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ปี 2022

วง Kessoku Band พร้อมกับ คุณ Hasegawa Ikumi (ผู้พากย์เสียงตัวละคร Kita Ikuyo) ทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดและปิดของเรื่อง โดยมี คุณ Higuchi Ai ทำหน้าที่เขียนเนื้อเพลง และ คุณ -otoha- สมาชิกของกลุ่มนักดนตรี 48foureight ทำหน้าที่แต่งทำนองให้กับเพลงเปิด ‘Seishun Complex’ ส่วน คุณ Taniguchi Maguro นักร้องและมือกีตาร์ของวง KANA-BOON ทำหน้าที่แต่งเนื้อและแต่งทำนองของเพลงจบ ‘Distortion’

อาจารย์ Hamaji Aki ทำการตีพิมพ์มังงะ Bocchi The Rock! ในนิตยสาร Manga Time Kirara Max ของทาง Houbunsha ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน และตัวอนิเมะ จะมีภาพยนตร์รวบรวมเนื้อเรื่องออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Source: Cruncyroll