7-11 กับ Lawson ในประเทศญี่ปุ่นจะเลิกจำหน่ายนิตยสารวาบหวิวสำหรับผู้ใหญ่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้

7-11 กับ Lawson ในประเทศญี่ปุ่นจะเลิกจำหน่ายนิตยสารวาบหวิวสำหรับผู้ใหญ่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้

Share

ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 กับ Lawson ในประเทศญี่ปุ่นจะยุติการขายนิตยสารแนววาบหวิวสำหรับผู้ใหญ่ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้กับการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 โดยคาดหวังว่าการกระทำเช่นนี้จะทำให้กลุ่มลูกค้าที่ผู้หญิงและเด็กเข้าใช้บริการร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นมากขึ้น และเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อชาวต่างชาติ ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าราว 50% เป็นผู้หญิง

การประกาศครั้งนี้ไม่ได้ระบุชัดเจนทางร้านจะเลิกขาย นิตยสารมังงะสำหรับผู้ใหญ่ด้วยหรือไม่ เพราะการประกาศใช้คำว่า Zeijinmuke Zasshi (นิตยสารสำหรับผู้ใหญ่) ทางบริษัทได้ใช้คำจัดกัดความของนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ ตามมาตราฐานความสมัครใจของสำนักพิมพ์ที่จัดจำหน่ายหนังสือของตนกับทาง 7-11 และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะมีผลต่อร้านค้ากว่า 20,000 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น

7-11 ได้ประกาศความเปลี่ยนแปลงนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ ทำยอดขายในร้านสะดวกซื้อได้น้อยกว่า 1% และการจะเอานิตยสารเหล่านี้มาขายหรือไม่ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขาเอง แต่นิตยสารแนวดังกล่าวจะไม่ได้รับการแนะนำจากบริษัทแม่ในอนาคต และคาดว่า 7-11 ทุกสาขาจะยุติการจำหน่ายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 นี้

Source: The Nikkei via Yara-on

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*