FamilyMart ตบเท้าตาม 7-11 กับ Lawson ในการยุติการจำหน่ายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่

Share

FamilyMart ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะเป็นร้านสะดวกซื้อแบรนดที่สามที่ประกาศร่วมยุติการจำหน่ายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีนี้ ตาม Lawson กับ 7-11 ที่จะยกเลิกการขายนิตยสารกลุ่มดังกล่าวในช่วงเดือนสิงหาคมของปี 2019 นี้

โฆษกของทาง FamilyMart ประกาศว่า ร้านประมาณ 2,000 สาขา ได้ทำการยุติการวางจำหน่ายนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2018 และกำลังขยายผลไปยังสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยให้เหตุผลเช่นเดียวกันกับอีกสองแบรนด์ก่อนหน้านี้ว่า การยุติการขายนี้เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีต่อชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นในช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนในปี 2020 และต้องการสร้างความสบายใจให้กับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงและเด็ก

โฆษกของทาง FamilyMart ยังกล่าวถึงการที่ กรุงโอซาก้า เป็นผู้ชนะในการจัดงาน World Expo ในปี 2025 บ่งชี้ว่าพวกเขาไม่ได้มีแผนจะนำนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่มาวางจำหน่ายอีกครั้งหลังการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนสิ้นสุดลง

‘นิตยสารสำหรับผู้ใหญ่’ เป็นนิยามของสิ่งพิมพ์ที่ไม่สามารถขายให้เยาวชนได้ ซึ่งในแต่ละท้องที่จะมีการตีความแตกต่างกันไป อย่างเช่นการที่เขตโตเกียวได้ทำการปรับแก้ กฎหมายพัฒนาสุขภาพของเยาวชน ให้ขยายนินามเพิ่มเติมว่าว่ามี มังงะกับอนิเมะส่วนหนึ่งที่เข้าข่าย ‘สื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นตามอันตราย’ ที่ไม่สามารถให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำการซื้อหรือให้เช่าได้

Source: Oricon via Livedoor NewsOtakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*