ชาวโอซาก้า เปิดบ้านให้เช่าพักอาศัยโดยใช้ชื่อบ้านว่า “Golgo 13”

Share

ในญี่ปุ่นบ้านหรืออาคารสถานที่ ที่เปิดให้เช่านั้นมักมีการตั้งชื่ออาคารเพื่อใช้ประกอบรายละเอียดที่อยู่อาศัย ซึ่งบางครั้งมีการตั้งชื่อให้หรูหราโดดเด่นอย่าง “Villa Okura” หรือกระทั่งชื่อแนวแฟนตาซีอย่าง “Fairy Tale Court” ก็มีอยู่ด้วยเช่นกัน และในครั้งนี้ ใน Osaka ได้มีบ้านให้เช่าหลังหนึ่งซึ่งใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ ว่า “Golgo 13” นั่นเอง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ golgo 13

Golgo 13 ได้มีการเปิดตัว Manga ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2511 ก่อนได้รับการดัดแปลงเป็น Anime หลายเรื่อง ซึ่งตัว Golgo 13 เองนั้นคล้ายกับตัว James Bond แต่แทนที่จะทำงานให้กับหน่วยสืบราชการลับของรัฐบาล Golgo 13 กลับเป็นนักฆ่าที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป้าหมายหลักของ Golgo 13 นั้นล้วนแต่เป็นผู้ร้ายนั่นเอง

และบ้านเช่าหลังหนึ่งใน Osaka ก็ใช้ชื่อของสุดยอดนักฆ่าผู้นี้

Golgo 13 ตั้งอยู่ในเขต Yodogawa เป็นบ้าน 2 ชั้นให้เช่า ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2550

การระบุที่อยู่ของประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่ได้อ้างอิงตามตำแหน่งบนถนน แต่ถูกกำหนดตามชื่ออาคารหรือสิ่งปลูกสร้าง และตำแหน่งพื้นที่ในเขต และด้วยเหตุนั้น จึงมีการระบุชื่ออาคารและสถานที่ใว้ด้านนอกเพื่อให้สะดวกต่อการค้นหา และกับกรณีของ Golgo 13 นี้ ไม่เพียงแค่ใช้ชื่อเดียวกันเท่านั้น หากแต่ป้ายอาคารก็ใช้ Font เดียวกับปกของ Manga อีกด้วย

จากป้ายที่ระบุว่า “Golgo 13 อาคาร 1” หรือนั่นหมายความว่าจะมี Golgo 13 อาคาร อื่นๆ โผล่ขึ้นมาอีกกันนะ?

ชั้นแรกประกอบด้วยห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่นพร้อมห้องน้ำฝักบัว อ่างอาบน้ำและพื้นที่ซักล้าง ชั้นบนเป็นห้องนอนที่เชื่อมต่อกันสองห้องและมีเนื้อที่ทั้งหมด 63.76 ตารางเมตร Golgo 13 เป็นห้องพักขนาดมาตรฐานที่สามารถอยู่อาศัยได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

ตัวบ้านไม่ได้มีการตบแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ใดๆ เหมาะสำหรับนักฆ่าไปเก็บตัวเพื่อทำภารกิจแบบในหนังเลย

อย่างไรก็ตามผู้แต่ง Golgo 13 คุณ Takao Saito ไม่ได้เกิดที่ Osaka แต่เป็นคนจังหวัด Wakayama ดังนั้นครั้งนี้ไม่ใช่สถานการณ์คล้ายกับกรณีที่พิธีกรชื่อดังอย่าง Conan O’Brien ไปเกรียนเมือง Conan Town ใน Tottori แต่ดูเหมือนว่าแรงผลักดันสำหรับชื่ออาคารนั้นก็คือเพราะมันตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Juso บน Hankyu Kyoto Line และ Juso ซึ่งเขียนด้วยตัวอักษรคันจิ 十三 หมายถึง “13. ” นั่นเอง

สถานีจูโซ

Golgo 13 เปิดให้เช่าอยู่ที่ 91,000 เยน ต่อเดือนซึ่งเป็นราคาที่ไม่น่าเชื่อสำหรับบ้านขนาดนี้ในเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าก่อนที่จะย้ายคุณจะต้องจ่ายเงิน 10,000 เยนเป็นเงินมัดจำและ 30,000 เยน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ต้องชำระล่วงหน้าเป็นมาตรฐานของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น

ที่มา: Chintai Jutaku Service

ภาพประกอบ: Wikipedia / Rsa

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*