ปลอดภัยหายห่วง! ชาวเน็ตญี่ปุ่นผุดไอเดียสร้างที่จับสำหรับเด็กเวลาขึ้นรถไฟ

Share

สำหรับครอบครัวแล้วการดูแลบุตรหลานในขณะที่โดยสารรถไฟนั้น มั่นใจแค่ไหนแต่มันก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะดูแลให้พวกเขาปลอดภัยได้ ซึ่งถ้าเป็นการโดยสารรถไฟชินคันเซนนั้นอาจจะไม่มีปัญหาเนื่องจากมีที่นั่งอย่างแน่นอน แต่กับรถไฟฟ้าคุณอาจจะต้องคิดหาวิธีที่จะทำให้พวกเขาอารมณ์ดีและปลอดภัยมากที่สุด

ชาวเน็ตญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ใช้ twitter ชื่อ @motaro ดูเหมือนจะพบวิธีแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มหูจับผูกติดอยู่กับเข็มขัดของเขา โดยปรับความยาวให้พอดีกับความสูงของลูกชายวัย 4 ขวบ ซึ่งช่วยให้ลูกชายของเขายืนได้อย่างมั่นคงและปลอดภัยอีกด้วย

เท่านี้เด็กๆ ก็มีอะไรให้จับตอนอยู่บนรถไฟด้วย!

หูจับปกตินั้นสูงเกินไปซึ่งเด็กๆ ไม่มีทางที่จะใช้งานได้เลย

ในโลกที่ทุกอย่างนั้นสูงเกินไปสำหรับเด็ก @motaro ผุดไอเดียที่จะทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสประสบการณ์การโดยสารรถไฟแบบเหมือนกับผู้ใหญ่ซึ่งนอกเหนือจากความปลอดภัยในขณะโดยสารรถไฟแล้ว หูจับยังสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์อื่นเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กได้อีกด้วย

เขาตัดสินใจมอบหูจับเป็นของขวัญให้กับ Follower ใน twitter ของเขาอีกด้วย

(คำแปลด้านล่าง)

“เพื่อเป็นการฉลอง 10,000 Likes! ผมจะส่งที่จับสำหรับเด็กให้กับผู้โชคดีจำนวน 3 รายผ่านการจับสลาก เพียงแค่แสดงความเห็นใต้ tweet นี้ ภายในช่วงบ่ายวันที่ 31 มกราคมนี้”

ซึ่งชาวเน็ตญี่ปุ่นชื่นชอบกับความคิดสร้างสรรค์ของเขาเป็นอย่างมาก:

“ฉลาดมาก!”

“คราวนี้เด็กๆ จะได้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเวลาโดยสารขนส่งสาธารณะ”

“เมื่อผมกลายเป็นพ่อคนแล้วผมก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน”

“ดูน่าสนุกดีนะ”

“น่ารักอ่ะ!”

มีผู้ให้ความเห็นว่า มีของแบบเดียวกับไอเดียของ @motaro วางจำหน่ายแล้วนะ

https://twitter.com/aconitummilk/status/1090553163386503168

ตัวห่วงเป็นไม้เมเปิ้ลพร้อมด้วยสายหนังแบรนด์ “Cowacca” โดยมีการใช้งานแบบเดียวกับใน Tweet ดังกล่าวโดยสามารถใช้ได้กับกระเป๋า หรือเข็มขัดซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัม

สนนราคาสูงถึง 3,996 เยน เลยทีเดียว

หากราคาไม่เป็นปัญหาสำหรับการจ่ายเงินเพื่อความปลอดภัย ผู้ที่สนใจก็สามารถเลือกซื้อที่จับของ Cowacca ได้ทางเว็บไซต์หลักเช่นกัน

ด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพจาก @motaro เราอาจจะได้เห็นการใช้หูจับแนวๆ นี้เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็กๆ มากขึ้นก็เป็นได้

ที่มา: Twitter@motaro โดย Twicolle

ภาพประกอบ: Pakutaso

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*