ตำรวจญี่ปุ่นขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยกรณีสร้างความเสียหายให้กับฝาท่อระบายน้ำลาย Love Live!

Share

หลังจากการสอบสวนที่กินเวลากว่าหกสัปดาห์ จนถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองชิซึโอกะได้ดำเนินการจับกุม นาย Takahito Yamaguchi นักศึกษาปี 3 โดยเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนนาย Yamaguchi เดินทางจากบ้านของเขาในเมืองซากิตะไปยังเมืองนูมัตสึของจังหวัดชิซึโอกะเป็นระยะทางกว่า 135 กิโลเมตร ซึ่งเหตุผลสำหรับการก่อการร้ายในครั้งนี้คือความไม่พอใจจากการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำลาย Love Live! Sunshine!! ของเมืองนูมัตสึนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจแจ้งว่านาย Yamaguchi ไม่ได้เดินทางไปที่เมืองนูมัตสึเพื่อที่จะเยี่ยมชมฝาท่อระบายน้ำเหล่านั้น หากแต่กลับเทสีสร้างความเสียหายให้กับฝาท่อระบายน้ำเหล่านั้นแทน

การจับกุม Yamaguchi นั้นเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเด็กนักเรียน 2 คน อายุ 17 และ 18 ปีที่เมืองไซตามะซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมในกรณีสร้างรอยขีดข่วนให้กับฝาท่อดังกล่าว

หลังจากกรณีทำลายฝาท่อ ณ เมืองนูมัตสึทางเทศบาลได้ดำเนินการรื้อถอนฝาท่อ Love Live! ออกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ซึ่งนับดูแล้วเป็นเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้นหลังจากที่ได้ทำการติดตั้ง ทางเทศบาลไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าจะมีการนำกลับมาใช้ใหม่หรือไม่ และในส่วนนี้อาจเกิดผลกระทบทั้งในแง่ของการท่องเที่ยวจากกลุ่มคนที่ชื่นชอบ Love Live! แต่ก็จะไม่ก่อให้เกิดกรณีทำลายทรัพย์สินของทางเทศบาลต่อไปอีกในอนาคตเช่นกัน

เมื่อลองมองดูแล้วการเกิดคดีที่เกี่ยวข้องกับ Love Live! ไม่ได้มีแต่เพียงเท่านี้ เพราะยังเคยมีการขู่วางระเบิดงานคอนเสิร์ต Love Live! Sunshine!! เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนโดยผู้ต้องหาเยาวชนอายุ 17 ปี ไม่อยากจะคิดเลยว่าปัญหาโอตาคุหัวรุณแรงในญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นนั้น จะสร้างความลำบากให้กับกรมตำรวจญี่ปุ่นอีกมากน้อยเพียงใด

ที่มา : Livedoor News/Jiji Tsushin via Jin, Sankei News

ภาพ : Twitter/@llllnumazullll

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*