Yuri!!! One Ice ฉบับภาพยนตร์ เผยภาพวิชชวลแรก, ทีมงาน และกำหนดฉายปี 2019

Share

ในงานคอนเสิร์ต “Yuri!!! On Concert” ที่จัดขึ้นในเมืองโอซาก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้มีการปล่อย ชื่อเรื่อง และภาพแรกของภาพยนตร์ Yuri!!! On Ice ฉบับล่าสุด โดยมีกำหนดฉายในช่วงปี 2019 นี้


ภาพยนตร์ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Yuri!!! on Ice the Movie: Ice Adolescence และจะมีทีมงานเดิมกลับมาทำงานดังนี้

  • คอนเซปท์ดั้งเดิมโดย Kubo Mitsurou x Yamamoto Sayo
  • ผู้กำกับ / ดูแลเนื้อเรื่อง: Yamamoto Sayo
  • โครงเรื่องดั้งเดิม และออกแบบตัวละครดั้งเดิม: Kubo Mitsurou
  • ออกแบบตัวละคร: Hiramatsu Tadashi
  • ดนดรี: Umebayashi Taro, Matsushiba Taku
  • ดูแลด้านดนตรี: Tominaga Keisuke (PIANO)
  • ผลิตอนิเมชั่นโดย: MAPPA

หลังจากได้ทำการสอบถามจากผู้ชมที่มาจากจังหวัดอื่นๆ ในญี่ปุ่นรวมถึงจากต่างประเทศ ทางผู้ร่วมแต่งเพลงให้กับซีรีส์ Matsushiba Taku ได้ประกาศว่าทีมงานหวังว่าจะได้จัดงานคอนเสิร์ตครั้งต่อไปทั้งที่จังหวัดซากะ และต่างประเทศ

และในช่วงนี้จะมีการสุ่มผู้โชคดี 10 คนที่ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ทางการ และทำการพิมพ์คอมเมนท์กับติดแฮชแท็ก “#ユーリ映画化” ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ จะได้รับโปสเตอร์ของภาพวิชชวลของฉบับภาพยนตร์ไปด้วย

ทางทีมงานสร้างอนิเมะเคยระบุไว้ว่าพวกเขากำลังจะสร้างภาคหนังโรงเมื่อเดือนเมษายนปี 2017 ก่อนจะมีการยั่วเล็กๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่ากำลังจะมีประกาศสำคัญเร็วๆ นี้

อนิเมะภาคแรกจำนวน 12 ตอน ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 เรื่องราวโดยคร่าวของอนิเมะเรื่องดังกล่าวมีดังนี้:

คัทสึกิ ยูริ แบกรับความหวังของคนทั้งญี่ปุ่นในการแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตกรังด์ปรีซ์ แต่ต้องพบกับความผิดหวังด้วยการพ่ายแพ้หมดรูปในรอบสุดท้าย เขาจึงเดินทางกลับบ้านเกิดในจังหวัดคิวชูเพื่อหลบตัวอยู่ในบ้านของครอบครัวเขาเอง ครึ่งหนึ่งในใจของเขายังอยากที่จะแข่งต่อ แต่อีกครึ่งหนึ่งก็อยากที่จะเกษียนตัวเอง แล้วจู่ๆ แชมป์โลกห้าสมัยซ้อนอย่าง วิคเตอร์ นิคิโฟรอฟ ก็มาตัดสินใจเป็นโค้ชให้กับเขา เรื่องนี้ทำให้ ยูริ พลิเซตสกี้ นักฟิกเกอร์สเก็ตหนุ่มน้อยที่ต้องการจะก้าวข้ามนักกีฬารุ่นพี่รีบเดินทางมาญี่ปุ่น แล้วยูริทั้งสองคนกับแชมป์โลกจากรัสเซียก็ทำการแข่งขันกันในฟิกเกอร์สเก็ตกรังด์ปรีซ์แบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

อาจารย์ Kubo Mitsurou (ผู้เขียน ทคคิว ผู้พิทักษ์ทะเลลึก) กับผู้กำกับ Yamamoto Sayo (ผู้กำกับ ลูแปงที่สาม: ชื่อของเธอคือ มิเนะ ฟูจิโกะ) ได้รับชื่อว่าเป็นผู้คิดเนื้อเรื่องต้นฉบับของอนิเมะเรื่องนี้ และตัว Yamamoto ยังทำหน้าที่กำกับและดูแลบทโดยรวมของอนิเมะเรื่องนี้ด้วย ส่วนอาจารย์ Kubo เป็นผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับกับเขียนสตอรี่บอร์ด นอกจากนี้ยังได้ Hidamatsu Tadashi (Parasyte -the maxim-) ทำการดัดแปลงตัวละครในฉบับอนิเมชั่น, Miyamoto Kenji ได้รับเครดิจในฐานะผู้ออกแบบท่าเต้นฟิกเกอร์สเก็ตสำหรับเรื่องนี้, Umebayashi Taro (หรือ milk จาก PIANO) และ Matsushiba Taku (PIANO) รับหน้าที่แต่งเพลงประกอบ โดยมี Tominaga Keisuke (PIANO) เป็นโปรดิวเซอร์ และได้ทาง MAPPA เป็นคนดูแลด้านอนิเมชั่น

Sources: Yuri!!! on Concert’s livestreamYuri!!! on Ice anime’s official Twitter accountYuri!!! on Ice the Movie: Ice Adolescence’s official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*