แชนแนล YouTube Manga Toshokan Z ทดลองเปิดระบบแปลอัตโนมัติให้รับอ่านกันทั่วโลก

Share

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา บริการอ่านมังงะฟรี Manga Toshokan Z ได้เปิดตัวแชนแนลทาง YouTube เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น บริการถูกกฎหมายนี้ตั้งใจที่จะเปิดให้อ่านมังงะที่อวสาน และ/หรือ ไม่มีการพิมพ์เล่มอีกแล้ว ที่ได้รับการอนุญาตจากนักเขียนโดยจะรับรายได้จากค่าโฆษณาใน YouTube ไปจ่ายให้กับเจ้าของผลงาน

บริการดังกล่าวได้พยายามทดลองแปลภาษาหลายๆ ภาษาด้วยการใช้บริการแปลภาษาอัตโนมัติขอทาง YouTube และอาจารย์ Akamatsu Ken เจ้าของผลงาน Love Hina ได้สอบถามผู้ติดตามด้วยตัวเองผ่านทาทวิตเตอร์ของเขาเกี่ยวกับระบบการใช้งานเพื่อขอข้อมูลไปปรับปรุงบริการ

ณ เวลานี้ ผลงานมังงะแนวโรแมนติกชวนหัวอย่างเรื่อง Love Hina ได้เป็นผลงานที่เปิดให้อ่านบนบริการดังกล่าว และเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2019 ทาง Manga Toshokan Z ก็ได้อัพโหลด Love Hina ทุกเล่มขึ้นบนแชนแนล โดยมีคำบรรยายภาษาญี่ปุ่นแบบ Closed-Captiosns ให้กับคำพูดของตัวละคร อย่างที่ปรากฎในคลิปด้านล่างนี้

อาจารย์ Akamatsu ยังได้ขอความเห็นจากผู้ใช้งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น, เกาหลี และ จีนกลาง ด้วย

Manga Toshokan Z เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2015 ส่วนมังงะเรื่อง Love Hina เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1998-2001 ในประเทศไทยทางวิบูลย์กิจเคยจัดพิมพ์ตั้งแต่ต้นจนจบ

Source: Ken Akamatsu‘s Twitter account, Manga Toshokan Z’s YouTube account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*