นิตยสาร Young Animal ยังไม่มีข้อมูลใดเกี่ยวกับอนาคตของการตีพิมพ์ Berserk

Share

นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 18 ของทาง Hakusensha ได้ทำการแถลงการณ์ผ่านข้อความบรรณาธิการทั้งในภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษที่ระบุไว้ว่า ‘ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอนาคต’ ของผลงานเรื่อง Berserk ของอาจารย์ Miura Kentarou ‘ณ เวลานี้’ การแถลงการณ์ดังกล่าวยังระบุถึงความตั้งใจของทมีมงานว่า ‘ยังคงคำนึงถึงอาจารย์ Miura เสมอ – และอาจารย์จะคิดอย่างไรถ้ายังอยู่กับเรา’

ทางนิตยสารยังได้ตีพิมพ์ Berserk ตอนที่ 364 พร้อมมีข้อความระบุไว้ว่าตอนดังกล่าวไม่ใช่ผลงานชิ้นสุดท้ายของอาจารย์ Mirua โดยมีทางทีมงานของ Studio Gaga ช่วยจบงานของตอนนี้จนเสร็จสิ้น ส่วนหน้าปกนั้น เป็นภาพร่างลายเส้นโดยอาจารย์ Miura

และนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 18 ประจำปี 2021 จะถือว่าเป็นนิตยสารฉบับดังกล่าวจะเป็น ฉบับที่ระบุว่าเป็น ‘Berserk Memorial’ หรือ ‘อนุสรณ์’ มังงะเรื่องดังกล่าว และจะมาพร้อมกับโปสเตอร์ ‘ฉากดัง’ ของเรื่อง Berserk กับคอลัมน์พิเศษ ‘Messages to KENTAROU MIURA’

และนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 18 ประจำปี 2021 จะถือว่าเป็นนิตยสารฉบับดังกล่าวจะเป็น ฉบับที่ระบุว่าเป็น ‘Berserk Memorial’ หรือ ‘อนุสรณ์’ มังงะเรื่องดังกล่าว และจะมาพร้อมกับโปสเตอร์ ‘ฉากดัง’ ของเรื่อง Berserk กับคอลัมน์พิเศษ ‘Messages to KENTAROU MIURA’

ตัว Berserk รวมเล่มฉบับที่ 41 ของอาจารย์ Miura Kentarou ในวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2021 ตัวรวมเล่มดังกล่าวจะมีวางจำหน่ายทั้งแบบปกติและแบบพิเศษ ซึ่งแบบหลังจากมาพร้อมกับภาพแคนวาสพิเศษและแผ่น Drama CD โดยตัว Drama CD จะได้นักพากย์จากฉบับอนิเมะมาทำการพากย์เสียงในบท ‘ลืมตาตื่น’ ซึ่งยังไม่เคยมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะมาก่อน และ คุณ Fukami Makoto ผู้ดูแลภาพรวมบทของ Berserk ฉบับอนิเมะรับหน้าที่เขียนบทของตัว Drama CD นี้

อาจารย์ Miura Kentarou เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2021 ด้วยวัย 54 ปี นับตั้งแต่การเสียชีวิต มีศิลปินผู้สร้างผลงานทั้งในญี่ปุ่นและจากทั่วทั้งโลกต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้

มังงะเรื่องดังกล่าว ติดตามชีวิตของ กัทส์ นักรบที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปที่ใช้ดาบใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ เขาเดินทางไปในโลกที่เต็มไปด้วยปิศาจ, ขุนนางที่ชั่วช้า และสิ่งน่ากลัวอีกมาก ทุกคืน กัทส์ จะต้องประมือกับปิศาจที่เดินทางติดตามตราประทับต้องสาปที่เขาได้มาจากเหตุการณ์อันแสนจะโหดร้าย และที่เขาออกเดินทางไปทั่วแผ่นดินก็เพื่อสังหารเพื่อนรักที่กลายเป็นปิศาจ ผู้ที่พรากทุกสิ่งไปจากตัวของเขา

อาจารย์ Miura ได้ทำการเขียนผลงานเรื่อง Berserk แบบตอนเดียวจบ ในนิตยสาร Comicomi รายเดือนของทาง Hakusensha ก่อนจะเริ่มเขียนมังงะ Berserk ฉบับเต็มในนิตยสาร Animal House ของ Hakusensha ในช่วงปี 1989 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Animal ในภายหลัง ปัจจุบันมังงะดังกล่าวตีพิมพ์ไปแล้วราว 40 ล้านเล่ม

มังงะ Berserk เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 1997 ก่อนจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค ในช่วงปี 2012 ถึงปี 2013 ก่อนจะมีอนิเมะชุดใหม่ออกอากาศที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 และฉายครึ่งที่สองในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017

Source: Young Animal issue 18

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*