อาจารย์ Ohtagaki Yasuo ปดลปล่อยพลัง เปิดตัวมังงะ Dougram เรื่องใหม่ และ Moonlight Mile ตอนใหมในรอบ 10 ปี

Share

อาจารย์ Ohtagaki Yasuo ได้แจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2021 เอาไว้ว่าอาจารย์กำลังจะกลับมาเขียนมังงะเรื่อง Moonlight Mile ตอนใหม่ในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ หลังจากที่หยุดเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ 10 ปีก่อน อาจารย์ Ohtagaki พักงานฝั่ง Moonlight Mile ช่วงปี 2011 ก่อนจะมาเขียนมังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ทาง Shogakukan ยังได้ประกาศในวันเดียวกันว่า อาจารย์ Ohtagaki จะทำการรับผิดชอบในการเขียนมังงะเรื่องใหม่ที่อิงเรื่องราวจากจักรวาลของอนิเมะ Taiyou No Kiba Dougram ตัวมังงะสี่สี่ภาคใหม่จะใช้ชื่อภาคว่า Get Truth Taiyou No Kiba Dougram ที่จะตีพิมพ์บนเว็บไซต์ eBigComic 4 ของทาง Shogakukan ในวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 ตัวมังงะภาคนี้จะได้ คุณ Takahashi Ryousuke ผู้กำกับอนิเมะชุดเดิมที่ออกฉายในปี 1981 มาดูแลภาพรวม

อนิเมะ Dougram ภาคดั้งเดิมเป็นผลงานของทาง Sunrise ที่ถูกสร้างต่อมาจาก กันดั้มภาคแรก และเป็นการสร้างหมุดหมายให้การ์ตูนแนว Real Robot (หุ่นยนต์สมจริง) ตัวอนิเมะเล่าเรื่องราวบนดาว Deloyer ที่ถูกปกครองโดย Donan Cashim ตัวแทนของสหพันธ์โลก ผู้ปกครองด้วยความเหี้ยมโหด ทำให้มีกองกำลังต่อต้านที่พยายามโค่นผู้นำคนดังกล่าว Crinn ที่เป็นลูกชายของ Donan เองก็ไม่เห็นด้วยกับวิถีการปกครองของพ่อทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมกองกำลังกบฎและขับหุ่น Dougram เข้าต่อสู้กับกองทัพของฝ่ายปกครอง

อาจารย์ Ohtagaki เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่อง Mobile Suit Gundam Thunderbolt ในนิตยสาร Big Comic Superior ของทาง Shogakukan ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2012 ที่ภายหลังได้ถูกดัดแปลงเป็น ONA จะนำวนสองชุด และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์จำนวนสองภาค และอาจารย์ยังทำการเขียนมังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt Gaiden อีกด้วย

และอาจารย์ Ohtagaki เคยหยุดพักจากการเขียนมังงะ Mobile Suit Gundam Thunderbolt ในช่วงเดือนกันยายน ถึง เดือนธันวาคม ปี 2018 เนื่องจากมีอาการป่วยบริเวณปลอกหุ้มเอ็นกล้ามเนื้อนิ้วมือ ซึ่งตัวอาจารย์เคยกล่าวไว้ในช่วงที่่กลับตีพิมพ์มังงะอีกครั้งว่า เนื่องจากอาการป่วยที่เรื้อรังทำให้อาจารย์ไม่สามารถวาดรูปอย่างละเอียดด้วยมือซ้ายที่ถนัดได้อย่างที่เคยทำมาก่อน และจะมีการส่งผลต่อคุณภาพของมังงะด้วย ทำให้อาจารย์ต้องเปลี่ยนสไตล์การวาดเพื่อไม่ให้กระทบต่ออาการบาดเจ็บที่มีอยู่แล้ว

Source: PR Times, ทวิตเตอร์ของ อาจารย์ Ohtagaki Yasuo

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*