Sunrise เปิดบริษัทลูกใหม่ เน้นการจัดจำหน่ายแผ่นเพลงของค่ายตัวเอง

Share

ทวิตเตอร์ทางการของ Sunrise Music บริษัทลูกของทาง Sunrise ได้ประกาศมาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ทาง Sunrise ได้ทำการเปิดค่ายเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Sunrise Music Label” ที่ตั้งเป้าในการผลิตเพลงเพื่อใช้ร่วมกับงานอนิเมะ เพื่อที่จะขยายฐานธุรกิจจัดจำหน่ายเพลงของทางบริษัทเอง

ผลงานชิ้นแรกของบริษัทคือเพลง ‘Stereo To Monologue’ ซิงเกิลที่ขับร้องโดย KiRiSaMe Undertaker ที่ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะเรื่อง Double Decker! Doug & Kirill ที่จะวางขายในวันที่ 5 ธุนวาคม และบริษัทเพลงใหม่นี้จะเป็นผู้จัดจำหน่าย ‘แผ่นเสียง’ เพลง ‘Calender Girl’ ของเรื่อง Atikatsu! ด้วย

ก่อนหน้านี้ Sunrise ก่อตั้งบริษัท Sunrise Music Publishing เมื่อปี 2002 เพื่อจัดจำหน่ายเพลงจากทางซีรีส์ที่ Sunrise กับ Bandai Namco Pictures เป็นผู้ผลิต เป้าหมายการทำงานของบริษัทเดิมคือการจัดการบริษัทลิขสิทธิ์ต่างๆ แต่ในบริษัทใหม่ที่เพิ่งเปิดขึ้นนั้นจะทำการจัดจำหน่ายแผ่นเพลงด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นการขยายธุรกิจของพวกเขาในวงการไปอีกขั้นหนึ่ง

Sources: Sunrise Music Publishing official Twitter accountSunrise Music Label official websiteAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*