Gainax ปรับเปลี่ยนผู้บริหารองค์กร ได้ Kamimura Yasuhiro เป็นประธานกรรมบริหาร

Share

Gainax ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ว่า คุณ Kamimura Yasuhiro (ประธานบริหารของ Groundworks) ได้รับหน้าที่เป็นประธานบริหารคนใหม่ของทาง Gainax มาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ปี 2019 นอกจากนั้นยังมี คุณ Takaishi Yuko (หัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจสร้างอนิเมะของทาง Kadokawa), คุณ Moriyama Atsushi (พนักงานอาวุโสแผนกดูแลลิขสิทธิ์ของ King Records) และ คุณ Usa Yoshi (รองประธานบริหารของทาง Studio Trigger) ได้มาเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารชุดใหม่ และมีคุณ Hayashi Nobuhiko (ผู้ทำบัญชี และ ที่ปรึกษาด้านการบัญชี) จะมาเป็น ผู้ตรวจสอบบัญชีคนใหม่ของบริษัท

คุณ Kamimura เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับของภาพยนตร์ Dragon Ball Movie 3: Mystical Adventure, และเคยรับหน้าที่ผู้ช่วยผู้กำกับของอนิเมะ Dragon Ball และ Dragon Ball Z หลายตอน เขายังรับหน้าที่เป็นผู้วาดคีย์อนิเมชั่นของ Neon Genesis Evangelion รวมถึงยังได้รับเครดิตในฐานะโรปดิวเซอร์ของอนิเมะ Kare Kano คุณ Kamimura ยังรำหน้าที่วาดงานสองดีในอนิเมะอื่นๆ อาทิ FLCL, Neon Genesis Evangelion: Death & Rebirth, Neon Genesis Evangelion: The End of Evangelion, และ Re: Cutie Honey

ทาง Gainax อธิบายว่าได้ จัดการประชุมผู้ถือหุ้นรอบพิเศษเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ปี 2020 หลังจากที่ คุณ Maki Tomohiro อดีตประธานบริหารของบริษัทถูกจับกุมในช่วงต้นเดือนธันวาคม คุณ Maki ได้ยอมรับสารภาพในข้อกล่าวหาการทำการล่วงละเมิดทางเพศนักพากย์หญิงที่เป็นวัยรุ่นตอนปลายที่ทำงานกับทางบริษัท ก่อนที่ทาง Gainax จะออกจดหมายขออภัยเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น

และคุณ Maki ได้ลาออกจากตำแหน่งในการประชุมผู้ถือหุ้นรอบพิเ ศษ เช่นเดียวกับสมาชิกบอร์ดบริหารคนอื่นก็ทำการลาออกในวันเดียวกัน

ทีมผู้บริหารชุดใหม่ของทาง Gainax ได้เข้ารับตำแหน่งในการประชุมผู้ถือหุ้นรอบพิเศษ ทางบริษัทได้ระบุเกี่ยวกับผู้บริหารชุดใหม่ว่า ‘พวกเขามีเป้าหมายในการบริหารสินทรัพย์ทางปัญหาและการผลิตงานวิดีโอ, และได้รับการแนะนำมาจากบริษัทที่ทำงานร่วมกับ Gainax’ ก่อนที่จะมีการแจ้งว่าการแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ถือว่าเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วในการประกาศข่าวครั้งนี้

Gainax ยังได้ยอมรับว่าได้ผ่านช่วงวุ่นวายในการบริหารการเงินเมื่อเร็วๆ นี้ และสินทรัพย์ทางปัญญารวมถึงวัตถุดิบในการผลิตเกิดการตกหล่นและสูญหาย อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ระบุว่าทางทีมผู้บริหารชุดใหม่ได้ทำการประเมินและตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ อย่างรวดเร็ว และ ‘ได้รับความร่วมมือจากบริษัทที่เกี่ยวข้องในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเริ่มทำให้การดำเนินธุรกิจของ Gainax กลับมาเป็นปกติ’ ทาง Gainax ยังระบุว่า บริษัทกำลังดำเนินการเกี่ยวเหตุการณ์ในปัจจุบันอย่างจริงจัง และทางบริษัทหวังว่าจะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง รวมถึงพยายามแก้ไขภาพลักษณ์ขององค์กรกับผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นในช่วง 35 ปีที่ผ่านมา

Source: Gainax via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*