สตูดิโออนิเมะ Trigger ประกาศเปิดตัว New Panty And Stocking

Share

Studio Trigger ได้ปล่อยวีดีโอประกาศข่าวเปิดตัวโปรเจคท์อนิเมะ New Panty And Stocking เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวภาพในคลิปดังกล่าวเป็นการหยิบภาพมาจากอนิเมะชุดแรก

และทาง Studio Trigger ได้ยืนยันภายในการพูดคุยที่พาเนลของงาน Anime Expo ที่ระบุว่าสิทธิ์ของเฟรนไชส์ Panty And Stocking ได้เปลี่ยนมือจากทาง Gainax มายังทาง Trigger เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวชื่อ ‘New Panty And Stocking’ ยังเป็นแค่ชื่อชั่วคราวของอนิเมะชุดใหม่เท่านั้น

ยังมีการระบุว่า คุณ Koyama Shigeto จะกลับมารับหน้าที่เป็นดีไซน์เนอร์ของอนิเมะภาคใหม่ และมีการระบุว่า คุณ Sushio ที่เป็นคีย์อนิเมเตอร์ของอนิเมะชุดแรกได้แสดงความต้องการอยากกลับมาทำงานกับผลงานเรื่องใหม่ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาจะกลับมารับหน้าที่เดิมจริงหรือไม่

ทางทีมงานของ Studio Trigger ยังได้เน้นยำในพาเนลว่า เรื่องราวในอนิเมะภาคใหม่อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะนำเสนอในช่วงเวลาปัจจุบัน แต่ก็วางแผนที่จะสร้างงานอนิเมะดังกล่าวอยู่ดี ทั้งยังพูดติดตลกว่าพวกเขา ‘มีไอเดียมากมาย’ ที่มากพอจะทำอนิเมะได้ 10 ซีซั่น กับภาพยนตร์ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับ ‘The Battle of Hoover Dam’ ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงอีเวนท์สำคัญของเกม Fallout: New Vegas และมีแผนให้ซีซั่น 6 ถูกนำเสนอเป็นหนังสือภาพ ส่วนซีซั่น 8 ถูกนำเสนอแบบปฟิกเกอร์ ก่อนที่ทีมงานจะกลับมาย้ำว่าทางสตูดิโอสามารถ ‘ทำอะไรก็ได้’ กับเรื่อง Panty And Stocking

อนิเมะ Panty And Stocking ชุดแรกออกฉายในปี 2010 มีเนื้อหาทั้งหมด 13 ตอน และมี คุณ Imaishi Hiroyuki หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Trigger ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับอนิเมะ ที่ตอนนั้นมีทาง Gainax รับผิดชอบการผลิตอนิเมชั่น โดยมีคุณ Nishigori Atsushi ออกแบบตัวละคร กับทาง Geek Fleet ดูแลภาพรวมบท และอนิเมะใช้เพลงกับดนตรีจาก Teddyloid, Booty Bronx, Takahashi Taku กับศิลปินคนอื่น ๆ อีกหลายท่าน

Sources: Studio Trigger’s AX 2023 panel (Darius Washington), Studio Trigger’s Twitter account