เกมมือถือ “World of Final Fantasy Meli-Melo” ทำการปล่อยวีดีโอเปิดตัวออกมาแล้ว

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Square Enix ได้ทำการปล่อยภาพยนตร์เปิดตัวของ “World of Final Fantasy Meli-Melo” ที่จะลงบนมือถือ iOS และ Android เร็วๆนี้ นอกจากนี้ทีมงานยังได้ทำการเปิดเผยกิจกรรมลงทะเบียนที่ผู้เล่นจะได้รับรางวัลตามจำนวนผู้เล่นที่เข้ามาลงทะเบียนก่อนที่เกมจะเปิดตัวในปีนี้

เนื้อเรื่องของเกมกล่าวเผ่าตัวจิ๋วที่เรียกว่า “Lilikins” ที่อาศัยอยู่ควบคู่กับสิ่งมีชีวิตในตำนาน “Mirages” ในโลกที่มีชื่อว่า “ Valgallan”

โลกนี้ได้ถูกแบ่งเป็นห้าส่วน คือ ไฟ น้ำ ไม้ แสง และ ความมืด ที่มีแหล่งพลังงานแตกต่างกันไป โดยมี สัตว์ผู้พิทักษ์ เป็นผู้ควบคุม และมี “คริสตัลศักดิ์สิทธิ์” ที่พระราชาเป็นผู้ป้องกันอยู่เมืองหลวงแห่งบารอนนั้น คอยปกป้องเหล่า “Lilikins” อยู่ แต่เมื่อถึงเวลาเฉลิมฉลองครบรอบ 1000 ปีการมีอยู่ของอาณาจักร จู่ๆพระราชา “Cecil” ก็หายได้สาบสูญไปสู่ความมืดในงานเฉลิมฉลอง

ในเกมนั้น ผู้เล่นเป็นผู้ควบคุมพลังที่เรียกว่า “Garden-User” เพื่อผูกมิตรกับเหล่า Mirages เพื่อปกป้องโลกในฐานะ “Dome User” เราจะได้พบกับ Mirages ที่ชื่อว่า Meru Tama Seraphii และ Nevan ที่ใช้ความสามารถที่หลากหลายเพื่อนช่วยเหลือ Dome Users, กลุ่มที่ชื่อว่า “Whitey Gang” ที่ใช้วัตถุรูปทรงคล้ายคลึงกับแคปซูลในการจับเหล่า Mirages ที่ปรากฎตัวขึ้นมาเพื่อทำภารกิจอันยื่งใหญ่ของพวกเขา, ผู้ใช้ Mirage Lann และ Reynn ก็ได้มาปรากฎตัวยังโลก Valgallan และ “Enna Kros” ผู้ที่เรียกตนเองว่าพระเจ้า เป็นผู้ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือในโลก Valgallan เป็นผู้พาผู้เล่นมาสู่โลกอีกใบและปลดล๊อคพลังให้แก่ผู้เล่น

ผู้เล่นจะได้ดูแล Mirage ใน “Garden” หรือสวน และให้หินเวทย์มนตร์ที่เรียกว่า “Rise” เพื่อเพิ่มความสามารถให้ จากนั้นผู้เล่นต้องใช้เหล่า Mirage ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ  โดยมีการนำ Mirage มาต่อตัวกันเพื่อสร้างความสามารถพิเศษในการต่อสู้กับศัตรู โหมด “The Dome Challenges” เป็นโหมดที่ผู้เล่นหลายๆคนสามารถมารวมกลุ่มเพื่อรับ Mirage และไอเท็มพิเศษจากการต่อสู้ และผู้เล่นสามารถอ่านเนื้อเรื่องในรูปแบบมังงะได้หลังจากที่ช่วงเริ่มต้นของโหมดผจญภัยได้

ในส่วนของเกมเพลย์ RPG เลี้ยงสัตว์ประหลาดเบื้องต้นนั้น ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีไอเท็มในเกมบางส่วนที่ต้องจ่ายเงิน กิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าจะให้รางวัลในเกมแก่ผู้เล่นตามจำนวนผู้เล่นที่ลงทะเบียนล่วงหน้า

Square Enix จัดจำหน่าย “World of Final Fantasy” ตัวต้นฉบับลงเครื่อง Playstation 4 และ Playstation Vita ในอเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 และลงเครื่อง PC ผ่านทาง Steam เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ