CLAMP กับจังหวัดเกียวโต เปิดตัว KyotoHolic Project ผลิตสินค้าพิเศษให้ผู้จ่ายภาษีบ้านเกิดให้จังหวัดเกียวโต

Share

เพราะนักวาด 3 คน ของทางกลุ่ม CLAMP ต่างมีถิ่นกำเนิดมาจากจังหวัดเกียวโตของประเทศญี่ปุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเธอจะมีความผูกพันกับบ้านเกิด จึงไม่แปลกที่ทางจังหวัดเกียวโตจะขอจับมือร่วมกับผลงานของ CLAMP อย่างเรื่อง xxxHOLiC ที่มีอายุครบรอบ 20 ปี ในช่วงปี 2023 นี้ จัดทำเป็น KyotoHOLIC Project ที่จะวางจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นพร้อมกับลายที่เกี่ยวพันกับผลงานเรื่องดัง

KyotoHolic Project เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ผู้ผลิตสุรา, ผู้ผลิตงานหัตถกรรม, ช่างปั้น, และบุคลากรอื่น ๆ ในท้องถิ่นจังหวัดเกียวโต ทำสินค้าชุดพิเศษเพื่อวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.furusato-tax.jp โดยตัวสินค้าที่วางจำหน่าย จะมีทั้ง สาเกแบบขวดแยก, ชุดสาเกพร้อมพัดกระดาษ กับผ้าห่อขวดลายวงเวทของอิจิฮาระ ยูโกะ, ชุดสาเกพร้อมเชือกมงคล กับ ขนมโยกัง, ชุดสาเกพร้อมถ้วยสาเก กับ พัดกระดาษ

ตัวสินค้า ใน KyotoHolic Project วางจำหน่ายในสนนราคา 16,000 เยน, 18,000 เยน, และ 59,000 เยน ตามแต่ประเภทสินค้า โดยตัวรายได้ทั้งหมดจะถูกนับเป็น Furusato Nouzei หรือ ภาษีบ้านเกิด ของจังหวัดเกียวโต ที่ผู้ซื้อสินค้าดังกล่าว สามารถนำเงินไปหักยอดภาษีได้ ส่วนท้องถิ่นที่ได้รับเงินก็สามารถนำเงินนั้นไปใช้พัฒนาท้องถิ่นเป็นการต่อไป

Source: Crunchyroll, KyotoHolic, Furusato-Tax