เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ถูกปรุงเป็นซีรีส์คนแสดงแล้ว

Share

นิตยสาร Morning ของ Kodansha ฉบับที่ 8 ประจำปี 2019 ได้ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง เมื่อวานเจ๊ทานอะไรของ อาจารย์ Yoshinaga Fumi โดยมี Nishijimi Hidetoshi รับบท คาเคย์ ชิโร่ และ Uchino Seiyou รับบท เคนจิ ยาบูกิ  และได้มีการปล่อยภาพโปรโมทแรกของตัวละครจากฉบับซีรีส์ที่จำลองภาพจากมังงะต้นฉบับแล้ว

ซีรีส์ได้ Nakae Kazuhito, Katsumi Nojiri และ Kenji Katagiri มาเป็นผู้กำกับโดยมี Naoko Adachi เป็นผู้เขียนบท

ตัวซีรีส์มีกำหนดฉายในช่วงเดือนเมษายนผ่านทางช่อง TV Tokyo ในช่วง Drama 24 ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ และมีแผนออกอากาศกับช่องอื่นๆ ในเวลาต่อไป

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดจำหน่ายฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

คาเคย์ ชิโร่ นอกจากเขาจะเป็นทนายความแล้ว เขายังเป็นเกย์ที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ตอนแม่เขารู้ความจริงว่าเขาเป็นเกย์ถึงนอนซมไป 3 วัน ยาบูกิ เคนจิ ช่างตัดผมมาดเซอร์ที่มีฝีมือการตัดแบบงั้นๆ แต่ที่อยู่ในร้านได้นานเพราะมีความอดทน รับมือกับลูกค้าเอาแต่ใจเก่ง เป็นพนักงานที่ทางร้านขาดไม่ได้ ชีวิตในแต่ละวันของสองเกย์ที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาแมนชั่นเดียวกัน ชีวิตของทั้งคู่เป็นไปอย่างมีสีสันมีชีวิตชีวา โดยแต่ละตอนตบท้ายด้วยการทำอาหารน่ารับประทาน เช่น ข้าวอบปลาแซลมอน, หน่อไม้ต้มซีอิ๊ว, อิวาชิต้มบ๊วย เป็นต้น

อาจารย์ Yoshinaga เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ตั้งแต่ปี 2007 และทาง Kodansha ได้ออกฉบับรวมเล่มที่ 14 ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปี 2019 โดยทาง วิบูลย์กิจได้จัดจำหน่ายมังงะแบบ E-Book เล่มที่ 14 ไปเมื่อช่วงวันที่ 18 มกราคม ปี 2019

มังงะเรื่องนี้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2008 และได้รับรางวัลแนะนำจากคณะกรรมการจากงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รางวัล ‘หนังสือแห่งปี’ จากนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa Media Factory ในปี 2014 กับ 2016

ผลงานเรื่องก่อนหน้านี้ของอาจารย์ Yoshinaga Fumi อย่างเรื่อง Antique Bakery ได้เคยถูกสร้างเป็น อนิเมะ และซีรีส์คนแสดงในญี่ปุ่น กับภาพยนตร์คนแสดงในเกาหลีใต้ และเรื่อง Oku เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดง

Source: Morning magazine issue 8

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*