นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ทำการเลื่อนวางจำหน่ายอันเป็นผลจากไวรัสโควิด-19

Share

Shueisha ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมาว่าจะทำการเลื่อนการวางจำหน่ายนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 21 ประจำปี 2020 ออกไปหนึ่งสัปดาห์ โดยจะนำเอาเนื้อหาของนิตยสารเล่มที่ 21 ไปควบรวมกับนิตยสารเล่มที่ 22 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 27 เมษายน ปี 2020 แทน

ทาง Shueisha ได้อธิบายเหตุผลว่า มีความเป็นไปได้ที่พนักงานอายุช่วง 40 ปี ท่านหนึ่งที่ทำงานในแผนกองบรรณาธิการของตัวนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ อาจจะติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่พนักงานท่านดังกล่าวได้รายงานว่ามีอาการไข้ขึ้นในวันที่ 2 เมษายน ปี 2020 และได้หยุดงานตั้งแต่วันดังกล่าว พนักงานท่านนั้นได้เดินทางไปโรงพยาบาลและได้รับคำสั่งจากแพทย์ให้ทำการกักตัวเพื่อดูแลอาการของตนเองที่บ้านในขณะที่รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ ทาง Shueisha ยังได้แจ้งด้วยว่าพนักงานท่านดังกล่าวไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะต้องไปพบกับนักเขียนมังงะคนอื่นๆ แต่อย่างใด

ผลจากเหตุการณ์ข้างต้นทำให้ทาง Shueisha สั่งพนักงานทั้งหมดให้ทำการทำงานจากที่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ปี 2020 นอกจากนั้นกองบรรณาธิการของทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ หยุดการทำงานในอนาคตเป็นการชั่วคราวเพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อให้อาจารย์ผู้เขียนมังงะ กับ ผู้ที่เกี่ยวข้อง กับนิตยสาร

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 20 จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 เมษายน ปี 2020 ตามกำหนดการขายเดิม ส่วนนิตยสารฉบับที่ 19 วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง Shogakukan ได้ประกาศเมื่อเดือนมีนาคมปี 2020 ว่า มีพนักงานท่านหนึ่งในบริษัทที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงสองคน ทำให้ทาง Shogakukan สั่งการให้พนักงานทุกคนทำการทำงานจากที่บ้านตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึง วันที่ 10 เมษายน ปี 2020

นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น คุณชินโซ อาเบะได้ประกาศภาวะฉุกเฉินสำหรับในจังหวัดต่างๆ ดังนี้ โตเกียว, คานากาวะ, ไซตามะ, จิบะ, โอซาก้า, และเฮียวโงะ ที่มีกำหนดใช้งานเป็นจำนวน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน จนถึง 6 พฤษภาคม ปี 2020 และกองบรรณาธิการของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว

Source: Weekly Shonen Jump’s Twitter account, The Mainichi Shimbun’s Mantan WebAnime! Anime! Biz (小野瀬太一朗)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*