นักพากย์อาวุโส Asou Miyoko เสียชีวิต

Share

เอเจนซี่ Haikyo ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Asou Miyoko ที่เป็นนักพากย์ในสังกัดได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 7 นาฬิกา 23 นาที จากโรคชราภาพ

ญาติใกล้ชิดของทาง Asou ได้จัดงานศพตามคำร้องขอตามครอบครัวของเธอ

Asou Miyoko เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการรับบทเป็น Isono Fune แม่ของ Sazae จากเรื่อง Sazae-san โดยเธอรับบทบาทดังกล่าวเป็นเวลา 46 ปี นับตั้งแต่อนิเมะเริ่มฉายในปี 1969 จนถึงปี 2015 นอกจากนี้เธอยังเคยพากย์บทเด่นในอนิเมะอีกหลายตัว อาทิ Fullmetal Alchemist และ Fullmetal Alchemist: Brotherhood (รับบท พิโนโกะ ร็อคเบลล์), Ranma 1/2 (รับบท โคโลญ), Miss Machiko, Captain และ Botchan เธอยังทำการพากย์บทสมทบเล็กน้อยในอนิเมะอีหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Rascoon Rascal, Yu Yu Hakusho, Maya The Bee, Master Keaton, Maria-sama Ga Miteru, Galaxy Express 999, เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร และ ไฮดี้ สาวน้อยแห่งเทือกเขาแอลป์

Kato Midori ผู้พากย์เสียง Sazae ได้แสดงความเห็นในการเสียชีวิตของ Asou ไว้ดังนี้: ‘ตอนที่อนิเมะออกอากาศครั้งแรก ฉันเป็นคนอายุน้อยที่สุดค่ะ และไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นฉันจะปรึกษาคุณ Asou เสมอ เธอเป็นรุ่นพี่ที่ไว้ใจได้ เป็นคนสร้างสีสันในการพากย์เสียง และไม่ว่าจะเป็นตอนพากย์เสียงหรือ Sazae-San หรือไม่ ถ้ามีคุณ Asou อยู่ด้วย ฉันจะวางใจได้เสมอค่ะ’ จากนั้น Kato ยังเสริมว่าในฐานะรุ่นพี่ Asau Miyoko จะเป็นศูนย์รวมจิตใจ “ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน คุณ Asou ก็จะเป็นคุณ Asou เสมอค่ะ”

Susuga Takako ผู้ให้เสียงของตัวละคร Fuguta Tarao ในเรื่อง Sazae-san ได้ออกความเห็นว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และทำให้ฉันรู้สึกเหงา ขอให้เธอไปสู่สุขติค่ะ”

ทีมงานสร้างของอนิเมะ Sazae-san ยังได้ออกความเห็นไว้ดังนี้ “ในช่วง 46 ปีแรกของการออกอากาศที่คุณ Asou รับบทเป็น Fune เธอเป็นคนที่น่ารัก ใจดี และเป็นตัวตนที่ชัดเจน ทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาของตระกูล Isono” ทีมงานยังเสริมว่า “พวกเรามีความรู้สึกชื่นชมเธออย่างมาก ทีมงาน Sazae-san ทุกท่านจะระลึกถึง คุณ Asou ในความทรงจำต่อไปในภายภาคหน้า ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง”

Sources: HaikyoComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*