Nozawa Masako เจ้าของเสียงพากย์ Goku ได้ลง Guinness World Records

Share

 Nozawa Masako ถูกบันทึกชื่อลงใน Guinness World Records เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นจำนวนสองตำแหน่งจากการพากย์เป็น โกคู จากเรื่อง ดราก้อนบอล ในฐานะ “นักพากย์เสียงผู้พากย์เสียงตัวละครในเกมตัวเดียวกันเป็นระยะเวลายาวนานที่สุด” และ “นักพากย์เกมที่ทำงานยาวนานที่สุด” ก่อนหน้านี้เพิ่งมีการยืนยัน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2016 ว่านักพากย์ท่านนี้ได้พากย์ โกคู ให้กับเกมดราก้อนบอล มาเป็นเวลา 23 ปี กับ 218 วัน แล้ว งานพิธีบันทึกชื่อนี้ถูกจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Bandai Namco ผู้ผลิตเกมดราก้อนบอลหลายต่อหลายภาค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อเป็นการฉลองให้กับนักพากย์ท่านดังกล่าวด้วย หลังจากได้รับรางวัลแล้ว คุณ Nozawa ได้กล่าวว่า “ฉันดีใจที่ยังสุขภาพแข็งแรงอยู่ ฉันคงทำงานมานานขนาดนี้ไม่ได้หากสุขภาพย่ำแย่ ดังนั้นฉันจึงคำนึงถึงเรื่องนี้อย่างมากในตอนนี้”

คุณ Nozawa  พากย์เสียงโกคู ให้กับเกม Dragon Ball Z Super Butoden บนเครื่องเกม Super Famicon ในปี 1993 และเธอเพิ่งให้เสียงตัวละครเดียวกันไปในเกม Dragon Ball Xenoverse 2 และ Super Dragon Ball Heoes เกมการ์ดดิจิตอล บนเครื่องเกมตู้

อาจารย์ โทริยาม่า อากิระ ผู้เขียน ดราก้อนบอล ก็ร่วมแสดงความยินดีกับ คุณ Nozawa ด้วยการส่งข้อความมาแสดงภายในงาน ในข้อความนั้นบอกว่า “ยินดีด้วยกับการได้ถูกบันถึกชื่อใน Guinness World Records ทั้งสองสาขาด้วยครับ! ผมรู้สึกยินดีแทนเมื่อผมคิดว่า ‘ถึงจะเกี่ยวแค่นิดหน่อยแต่ผมก็มีความสัมพันธ์กับการอัดเสียงด้วยนะ?'”

คุณ Nozawa ไม่ได้พากย์แค่เสียงของ โกคู ในเรื่องดราก้อนบอลเพียงตัวเดียว เธอยังพากย์เสียงของ โกฮัง กับ โกเท็น อีกด้วย นอกจากนั้นเธอยังเป็นผู้พากย์เสียง ดร.คุเรฮะ ในเรื่อง One Piece และ พากย์เสียง คิทาโร่ ในอนิเมะ ผีน้อยคิทาโร่ สองซีซั่นแรก

Source: Oricon via Yahoo! News Japan

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ