นักพากย์ นักแสดง ในญี่ปุ่นแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณ Fujiwara Keiji ผ่านทางทวิตเตอร์

Share

คุณ Fujiwara Keiji กลายเป็นเทรนด์ในทวิตเตอร์ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากมีข่าวประกาศเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนักพากย์ชื่อดังเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน ปี 2020 เนื่องจากคุณ Fujiwara ได้ทำการพากย์เสียงตัวละครเด่นๆ ในโลกอนิเมะหลายต่อหลายตัว และเป็นผู้ที่มีบุคคลรักจำนวนมากทั้งในฐานะนักแสดงและในฐานะบุคคลบุคลหนึ่ง ทำให้มีเพื่อนร่วมวงการนักพากย์แสดงความอาลัยและกล่าวให้เกียรติคุณ Fujiwara

คุณ Ono Yuuki ทวิตว่า ‘ในงาน Hoshi X Koe (อีเวนท์ที่ทาง AIR AGENCY บริษัทของคุณ Fujiwara จัดขึ้นเพื่อให้นักพากย์มาอ่านบทแบบสดๆ เป็นการแสดงความสามารถของนักพากย์แต่ละคน) คณ Fujiwara พยายามไม่พูดถึงอาการป่วยของตนเองและทำการดูแลพวกเราอย่างอบอุ่น ผมได้ยินว่างานนี้เป็นแผนงานของคุณ Keiji กับเพื่อนๆ ที่อยากจัดมานาน และผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้ครับ ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ด้วยครับ’

คุณ Yasumoto Hiroki บอกกล่าวไว้ว่า คุณ Fujiwara ‘เป็นคนที่เท่จริงจัง’ ก่อนที่จะพูดเสียใจว่าตัวของเขาเคยคุยกับคุณ Fujiwara ว่าจะชวนไปกินเหล้าที่บ้านแล้วเอาไวน์ที่ยังไม่ได้เปิดมาดื่มด้วยกัน

คุณ Nakamura Yuichi ทวิตไว้ว่า ‘เมื่อไม่นานมานี้ พวกเราเพิ่งได้พบกันที่สตูดิโอแล้วได้คุยกันนิดหน่อย ใครจะไปคิดว่านั่นจะเป็นการคุยกันครั้งสุดท้าย’

คุณ Konishi Katsuyuki กล่าวว่า ตอนที่คุณ Konishi เพิ่งเริ่มทำงานพากย์ พวกเขาเคยบ้านอยู่ใกล้ๆ กัน และมักจะไปกินข้าวด้วยกันและได้กล่าว่า ‘ผมอยากจะเจอเขาอีกสักครั้ง’

คุณ Morikubo Showtaro และ คุณ Nazuka Kaori ต่างก็ทวิตข้อความทำนองเดียวกันว่า ‘น้ำตามันไม่ยอมหยุดไหลเสียที’

คุณ Kaji Yuki ได้เขียนบนทวิตเตอร์ว่า ‘คุณ Keiji ครับ ผมอยากจะคุยกับคุณอีกสักครั้ง ผมคิดเสมอว่าคงจะดีน่าดูถ้ามีพ่อแบบคุณ, เป็นผู้ชายแบบคุณ ผมน่าจะบอกคุณ ผมอยากจะคุยกับคุณมากกว่านี้ ผมรู้สึกหัวเสียมาก ผมคิดถึงคุณครับ’ ก่อนที่คุณ Kaji จะทวิตเพิ่มเติมว่า ‘เสียงของคุณ Keiji, การแสดงของเขา, ตัวตอนของเขาที่มีอยู่ภายในตัวละครที่เขาเคยรับบทเสมอ มีตัวละครมากหมายที่เขาเคยพากย์และประทับอยู่ในใจของผม ผมจะแสดงความรู้สึกของผมผ่านการแสดงของผมต่อ คุณ Fujiwara Keji เป็นคนที่ใจดีจริงๆ ครับ ผมขอสวดอุทิศให้กับเขาด้วยครับ’

คุณ Nakata Jouji บรรยายว่า คุณ Fujiwara เป็นคนใจดีที่จะยิ้มอย่างสดใสเวลาคุยกับผู้คน และเป็นคนที่ไม่เคยออกปากเรื่องความเจ็บปวดที่ตัวเองได้รับ คุณ Nakata ยังระลึถึงความรู้สึกยินดีเมื่้อครั้งที่คุณ Fujiwara กลับมาพากย์เสียงอีกครั้ง โดยไม่ทราบถึงสภาพสุขภาพ ณ เวลาดังกล่าวเลย ก่อนที่คุณ Nakata จะสรุปว่า คุณ Fujiwara ใช้ชีวิตสมเป็นตัวของตัวเองจนถึงนาทีสุดท้าย ‘ผมอยากจะเจอเขาแล้วพูดคุยกันอีกครั้งกับเขา’

คุณ Aoi Shouta กล่าวว่า ตัวของเขาไม่เคยพบคุณ Fujiwara เป็นการส่วนตัวแต่นับตั้งแต่วัยเด็กตัวของคุณ Aoi เองได้รับแรงบันดาลใจจากบทบาทที่คุณ Fujiwara เคยได้รับ

คุณ Kanai Mika กล่าวว่า คุณ Fujiwara กับเธอเคยอยู่ในคณะละครเดียวกัน พวกเขาเคยไปดื่มและเสวนาด้วยกันอยู่บ่อยๆ ‘แต่ Keiji ทิ้งผลงานไว้มากมายบนโลกใบ้นี้ ฉันยินดีที่เขาไปเป็นนักพากย์ ขอดื่มแก้วนี้ให้กับเขา’

คุณ Kurosawa Tomoy กล่าวว่า คุณ Fujiwara เป็นนักแสดงผู้ใหญ่ที่ทำงานกับเธอในงานแสดงชิ้นแรกๆ เธอรู้สึกเหมือนว่าคุณ Fujiwara คอยดูแลและสนับสนุนเธอ คุณ Kurokawa เชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่เธอสามารถทำได้ตอนนี้คือการแสดงอย่างเต็มกำลังและได้โพสท์ภาพตอนที่เธอถ่ายรูปคู่กับคุณ Fujiwara เมื่อครั้งที่เธอเป็นนักแสดงเด็ก ก่อนจะลงท้ายทวิตว่า ‘ด้วยรัก’

คุณ Hidaka Noriko ทวิตว่า ‘คุณ Fujiwara… ฉันเสียใจมาก ฉันคิดว่าเราจะได้เจอกันอีกที่สตูดิโอ คุณทำงานได้ดีเหลือเกิน ขอให้พักผ่อนอย่างสงบสุขค่ะ’

คุณ Fujiwara เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี 1964 ในกรุงโตเกียว คุณ Fujiwara เคยรับบทบาทมาหลากหลาย แต่ที่หลายท่านน่าจะคุ้นเคยคงเป็นบทของ โนฮาร่า ฮิโรชิ จากอนิเมะ เครยอนชินจัง, ฮอลแลนด์ จาก Eureka 7, เมจ ฮิวส์ จาก Fullmetal Alchemist, เลโอลีโอ จาก Hunter X Hunter ฉบับปี 2011, Reno จาภาพยนตร์ Final Fantasy VII:Advent Children, Accel จาก Kingdom Hearts, ACDC จากอนิเมะ โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษภาค 2 บทอื่นๆ ที่โดดเด่นได้แก่, Ladd Russo จาก Baccano!, ไอซาว่า ชูอิจิ จาก Death Note, อาลี อัล เซอร์เชส จาก Gundam 00, ฟูจิโมโตะ ชิโร่ จาก Blue Exorcist, Eugen จาก Granblue Fantasy และการพากย์เป็นเสียงของ Robert Downey Jr. ที่รับบท Tony Stark ในภาพยนตร์ชุด The Avengers

คุณ Fujiwara Keiji เป็นผู้ก่อตั้ง Air Agency บริษัทดูและบริหารบุคลากรสายบันเทิงในปี 2006 และเป็นผู้บริหารของสังกัดดังกล่าวจนกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการจากโรคมะเร็งในวันที่ 12 เมษายน ปี 2020

[Via Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*