San Diego Comic-Con เลื่อนการจัดงานครั้งแรกในรอบประวัติศาสตร์

Share

คณะผู้จัดงาน San Diego Comic-Con ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน ปี 2020 ตามเวลาท้องถิ่นว่า งาน San Diego Comic-Con ประจำปี 2020 จะถูกยกเลิกอันเป็นผลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของงานดังกล่าวที่ต้องมีการยกเลิกการจัดงาน ทางคณะผู้จัดงานได้อ้างอิงถึงประกาศโดย คุณ Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียการจัดงานที่มีการรวมตัวของฝูงชน ในช่วงเดือนมิถุนายน, กรกฎาคม, ไปจนถึงเดือนสิงหาคม มีแนวโน้ม ‘ไม่สามารถจัดงานได้’ และทำให้งานอีเวนท์ขนาดใหญ่ที่มักเป็นงานที่มีการประกาศอัพเดทรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับ ภาพยนตร์, การ์ตูน, หรือเกมดังๆ ที่สร้างรายได้ต่องานได้มาถึง 150 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

เดิมทีงาน San Diego Comic-Con มีกำหนดจัดงานในช่วงวันที่ 23-26 กรกฎาคมปี 2020 ที่ San Diego Convention Center ลูกค้าที่ทำการซื้อ Badge สำหรับเข้าชมงานสามารถทำการขอเงินคืนหรือเปลี่ยนไปเป็น Badge สำหรับเข้าร่วมงานในปี 2021 ที่มีกำหนดจัดงานในวันที่ 22-25 กรกฎาคม ปี 2021 แทน

ผลจากไวรัสโควิด-19 ยังกระทบต่อการบูรณะอาคาร Balboa Park’s Federal Building ที่เดิมแล้วมีกำหนดเปิดตัว Comic-Con Museum ในปี 2021 โดยทางคณะผู้จัดงานจะทำการปรับเปลี่ยนแผนการบูรณะหลัก แต่จะไม่ลดขนาดงานในวันเปิดตัวลง

คุณ Eric Garcetti นายกเทศในตรีเมืองลอสเองเจลิส ประกาศผ่านสถานีข่าว CNN เมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน ปี 2020 ว่าทางเมืองอาจจจะทำการแบนการจัดกิจกรรมรวมคนไปจนถึงปี 2021 ซึ่งคุณ Garcetti แถลงว่า ‘คงเป็นไปได้ยากที่จะได้เห็น’ งานรวมพลครั้งแรกจนกว่าจะมีวัคซีนหรือการคิดขึ้นยารักษาเกิดขึ้น, ไม่เช่นก็ต้องรอให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกัน (Herd Immunity) กันก่อน

งานใหญ่อีกงานหนึ่งที่มีกำหนดจัดงานในช่วงฤดูร้อนภายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็คืองาน Anime Expo ที่มีกำหนดจัดงานในวันที่ 2-5 กรกฎาคม ปี 2020

คณะผู้จัดงาน Colossalcon ก็ได้ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 17 เมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมว่าจะทำการเลื่อนการจัดงานเป็นวันที่ 2-6 กันยายน ปี 2020 แทน จากเดิมทีที่ตัวงานจะจัดขึ้นในวันที่ 4-7 มิถุนายน ปี 2020 ที่ Kalahari Restory ในเมืองซานดัสกี้, รัฐโอไฮโอ

หลังจากที่ประเทศเยอรมันได้ประกาศแบนการจัดงานขนาดใหญ่ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2020 นี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทมำให้งานแฟร์ด้านธุรกิจเกมอย่าง Gamescom ได้ประกาศเมื่อวันที่ 16 เมษายน ปี 2020 ว่าจะทำการยกเลิกการจัดงานอีเวนท์จริงแต่จะมีการจัดแบบดิจิตัลแทน เดิมทีตัวงาน Gamescom 2020 มีแผนการจัดงานในช่วงวันที่ 25 ถึง 29 สิงหาคม ที่ Cologne Exhibition Centre ประเทศเยอรมัน

Sources: San Diego Comic-ConCNN (Paul LeBlanc),VOX, Gamescom’s website and Twitter account via SiliconeraColossalcon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*