Hanae Natsuki เหมาหมดกับการพากย์เสียงในอนิเมะรณรงค์เกี่ยวกับโรคเหงือก ?!

Share

วันที่ 18 เมษายน ถือว่าเป็นเป็น ‘วันฟันดี’ ของญี่ปุ่น ทาง สมาคมปริทันติวิทยาของประเทศญี่ปุ่น กับ สมาคมแพทย์ปริทันต์ของประเทศญี่ปุ่น จึงได้ร่วมกันจัดทำอนิเมะขนาดสั้นเพื่อการศึกษาจำนวน 6 ตอน ออกฉายทาง YouTube อนิเมะดังกล่าวใช้ชื่อว่า Nyankamuchu Cat Bites Mouse ที่ได้อาจารย์ Kanahei มาออกแบบตัวละคร และมี คุณ Hanae Natsuki นักพากย์บทนำของดาบพิฆาตอสูร มาทำการพากย์สามตัวละครในอนิเมะสั้นชุดนี้

ตัวละครที่คุณ Hanae พากย์เสียงได้แก่ Nyan-Chan แมวสาว, หนูหนุ่มที่ถูกแมวสาวจับไว้, และ Kabahiko Kabayama หมอฟันฮิปโป คุณ Hanae ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการรับบทครั้งนี้ไว้ดังนี้ ‘เพราะว่าตัวละครแมวเป็นเด็กผู้หญฺง ผมเลยพยายามทำเสียงน่ารักๆ ครับ ผมคิดว่านี่เป็นอนิเมะที่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับช่องปากได้อย่างสร้างสรรค์ครับผม’

เนื้อหาของอนิเมะ Nyankamuchu Cat Bites Mouse ตอนที่ 1 เกี่ยวข้องกับ Nyan-chan ที่จับหนูได้ในบ้าน แต่เมื่อ Nyan-chan อ้าปากกว้างเพื่อจะกินหนูดังกล่าว คุณหนูก็ได้ระบุว่า Nyan-chan มีอาการโรคปริทันต์อยู่ แล้วทำการอธิบายถึงอันตรายเกี่ยวกับโรคดังกล่าว จน Nyan-chan ยอมปล่อยหนูลง และมิตรภาพดีๆ ระหว่าง แมวกับหนู ก็เกิดขึ้น ?!

สมาคมปริทันติวิทยาของประเทศญี่ปุ่น กับ สมาคมแพทย์ปริทันต์ของประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า โรคปริทันต์ หรือ โรคเหงือนั้น เป็นสาเหตุที่นำไปสู่การสูญเสียฟัน (37%) ในประเทศญี่ปุ่น มีผู้คนในช่วงอายุอายุเกิน 45 ปี มากกว่า 50% ได้รับผลจากโรคดังกล่าว และผู้คนในช่วงอายุ 15-24 ปี มากกว่า 20% ป่วยเป็นโรคเหงือก ทั้งสองสมาคมคาดว่า อนิเมะสั้นชุดนี้จะสามารถกระตุ้นความรับรู้ในกลุ่มเยาวชนเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นโรคปริทันต์, รวมไปถึง เข้าใจในการป้องกันและรักษาโรคดังกล่าว, และความสำคัญของการไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสอบอาการในช่องปาก

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*