Vinland Saga สงครามคนทมิฬ ประกาศเปิดตัวอนิเมะซีซั่นที่สอง

Share

เมื่อวันพุธที่ 7 เดือนกรกฎาคม ปี 2021 ได้มีการปล่อยคลิป ‘Vinland Saga 2nd Anniversary Memorial Movi’ พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ ที่ระบุว่าอนิเมะ Vinland Saga ซีซั่นที่ 2 ได้รับการอนุมัติการสร้างแล้ว โดยที่ คุณ Yabuta Shuuhei ผู้กำกับ, และคุณ Abiru Takahiko ผู้ออกแบบตัวละคร จะกลับมารับหน้าที่เดิมของตัวเองอีกครั้ง

เว็บไซต์ของอนิเมะดังกล่าวยังได้ปล่อยภาพวิชชวลยั่วน้ำลายออกมาด้วย:

เว็บไซต์อนิเมะยังได้โพสท์ภาพฉลองการประกาศดังกล่าว ที่วาดโดยอาจารย์ Yukimura Makoto เจ้าของผลงานมังงะต้นฉบับ, คุณ Yabuta Shuuhei ผู้กำกับ, และคุณ Abiru Takahiko หัวหน้าผู้กำกับอนิเมะชั่นและผู้ออกแบบตัวละคร

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ที่ผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

สหราชอาณาจักรในยุคสมัยโบราณ เมื่อครั้งที่แผ่นดินปกคลุมไปด้วยสายลมหนาวและหิมะ คละเคล้าไปกับกลิ่นไอของความโหดร้ายป่าเถื่อนที่แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวระแหงจากสงครามน้อยใหญ่นับครั้งไม่ถ้วน ทอร์ฟีน บุตรแห่งโทลุส ชายผู้ที่เป็นอดีตหนึ่งในสี่ยอดขุนพลนักรบไวกิ้งผู้เก่งกาจที่สุดจนได้รับฉายาว่า “อสูรสงคราม” มีเป้าหมายหนึ่งเดียวในชีวิต คือการแก้แค้นให้กับบิดาผู้ถูกสังหารไปต่อหน้าต่อตาด้วยฝีมือของหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง อาเซรัด ทอร์ฟีน เข้าร่วมกลุ่มของอาเซรัดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์นั้น แต่ไม่นานนัก เขาก็ตกลงไปสู่ห้วงสงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ที่กำลังดำเนินไปอย่างบ้าคลั่ง…

อนิเมะ Vinland Saga ซีซั่นแรก เริ่มออกอากาศในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ผ่านทง Amazon Prime Video ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและนอกประเทศญี่ปุ่น

คุณ Yabuta Shuuhei (ผู้กำกับอนิเมะ Inuyashuki, ผู้กำกับงาน 3D ของ Attack On Titan) กำกับงานที่ได้ Wit Studio เป็นผู้สร้าง โดยมีคุณ Seko Hiroshi (Banana Fish, Ajin) รับผิดชอบการเขียนบท และเขียนบทร่วมกับคุณ Ihara Kenta (บันทึกสงครามของยัยเผด็จการ) คุณ Abitru Takahiko (ผู้กำกับอนิเมชั่นของ Hunter X Hunter) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร คุณ Yamada Yutaka (Tokyo Ghoul, Donten ni Warau Gaiden: Ketsubetsu, Yamainu no Chikai) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

อาจารย์ Yukimura Makoto เริ่มวาดมังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ของทาง Kodansha มาตั้งแต่ปี 2005 แต่ทาง Kodansha ย้ายการตีพิมพ์นิตยสารดังกล่าวไปยังนิตยสาร Afternoon รายเดือนในช่วงปลายปีเดียวกัน อาจารย์ Yukimura เริ่มวาดมังงะองก์ที่ 4 และจะเป็นองก์สุดท้ายมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2019 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้แล้วราวห้าล้านห้าแสนเล่ม

Sources: Vinland Saga 2nd Anniversary Memorial Movie, Vinland Saga anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*