ผู้กำกับอนิเมะ Penguindrum, อูเทนะ พลิกฟ้าตามหารัก ประกาศเปลี่ยนชื่อ

Share

ผู้กำกับอนิเมะที่มีลีลาและเอกลักษณ์ที่ชัดแจ้งอย่างเรื่อง อุเทนะ พลิกฟ้าตามหารัก และ Penguindrum คุณ Ikuhara Kunihiko ได้ทำการโพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อของตนเป็น ‘Bonsoir Ikuhara’ อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่าการประกาศดังกล่าวของผู้กำกับท่านนี้ ใช้ลักษณะคำพูดเหมือนกับบุคคลที่ทำการเปิดเผยเพศวิถีของตน อย่างไรก็ตามในกรณีนี้ คุณ Ikuhara ไม่ได้ระบุเพิ่้มเติมเกี่ยวกับเพศสภาพหรือเพศวิถีของตนเองในปัจจุบันแต่อย่างไร

คุณ Ikurhara ยังประกาศด้วยว่า ตัวของเขานั้นเลือกที่จะ ‘ใช้ชีวิตอย่างซื่อสัตย์ต่อตนเอง’ และการประกาศครั้งนี้อาจจะทำให้เขา ‘สูญเสียหลายสิ่ง’ และเนื่องจากการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 31 มีนาคม ปี 2022 จึงมีแฟนคลับหลายคนสอบถามกลับไปด้วยว่าเป็น ‘มุกเอพริลฟูลหรือเป่า’

แต่ในภายหลังคุณ Ikuhara ก็ได้เปลี่ยนประวัติในทวิตเตอร์ของเขาเอาไว้ว่า ‘Bonsoir Ikuhara ชื่อเก่า Ikuhara Kunihiko’

Bonsoir เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่มีความหมายว่า ‘สายัณห์สวัสดิ์’ และอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญที่ผลงานอนิเมะเรื่อง Yuri Kuma Arashi ของผู้กำกับ Ikuhara ก็มีนักร้องอย่าง คุณ Bonjou Suzuki ทำการร้องเพลงเปิดชื่อ ‘Ano Mori de Matteru’

คุณ Ikuhara ยังเป็นผู้กำกับที่นิยมใช้นามแฝง เพื่อสะท้อนตัวตนในผลงานดังกล่าวด้วย อย่างเช่น ในเรื่อง Sarazanmai ก็มีการลงเครดิตเจ้าของเรื่องดั้งเดิมเป็นชื่อ ‘Ikunirappa’, เจ้าของเรื่องดั้งเดิมของ Yuri Kuma Arashi ใช้ชื่อว่า ‘Ikunigomamonaka’, และ Penguindrum ใช้ชื่อเจ้าของเรื่องดั้งเดิมว่า ‘Ikunichauda’

ผลงานล่าสุดของ คุณ Bonsoir Ikuhara คือ ภาพยนตร์ทวิภาค Re:cycle of Penguindrum ที่เป็นการนำเอาอนิเมะ 24 ตอน มาตัดต่อใหม่ พร้อมกับฉากเพิ่มเติมและมีการใส่ตัวละครใหม่ ที่ได้ คุณ Uesaka Sumire มารับบท Purin-Chu-Penguin ตัวละครใหม่ของภาพยนตร์ชุดนี้

Source: Ikuhara’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*